Oscar 2013 thay đổi chiếc phiếu bầu

14:59 | 20/09/2012

411 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Những chiếc phiếu bầu được gửi theo cách truyền thống qua đường bưu điện trong mấy chục năm qua sẽ được thay thế bằng phiếu điện tử trong mùa Oscar năm 2013.

Theo Reuters, thông báo từ Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh hôm 18-9 cho biết hệ thống bầu chọn điện tử sẽ lần đầu tiên được áp dụng trong mùa giải Oscar lần thứ 85.

Những năm trước, các lá phiếu Oscar thường được gửi qua đường bưu điện đến 6.000 thành viên của Viện hàn lâm trên khắp thế giới. Kết quả sẽ được thống kê một cách thủ công bởi công ty kiểm toán Pricewaterhouse Coopers.

Tuy nhiên, cách này thường vấp phải những phiền phức như bị thất lạc hoặc chậm trễ. Do đó, đầu năm nay, Viện hàn lâm đã thỏa thuận với công ty Everyone Counts Inc để triển khai hệ thống bầu chọn điện tử. Thay đổi này thể hiện Ban tổ chức đã nắm bắt kịp xu hướng phát triển của thế giới.

4 nhân vật đoạt tượng vàng Oscar ở 4 hạng mục quan trọng trong mùa Oscar lần thứ 84 (2012)

Cũng theo Reuters, lễ trao giải Oscar năm 2013 sẽ được tổ chức vào ngày 24-2, tiếp tục thông lệ trao giải vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 2 như những năm gần đây. Các đề cử sẽ được công bố vào ngày 15-1-2013.

Bắt đầu từ tháng 12 năm nay, các thành viên của Viện hàn lâm sẽ có thể bỏ phiếu trực tuyến. Vì hình thức này còn khá mới mẻ nên Viện hàn lâm đã đặt những đường dây nóng ở London (Anh), New York và Los Angeles (Mỹ) để hỗ trợ các thành viên suốt 24/24 giờ khi họ có thắc mắc về hệ thống.

Ngoài ra, nếu thành viên nào có yêu cầu thì vẫn có thể sử dụng lá phiếu truyền thống thay vì bầu chọn qua hệ thống điện tử. Việc làm này nhằm giải quyết những tranh cãi về việc thay đổi truyền thống, làm mới hệ thống bầu chọn.

Danh sách các ứng cử viên của giải Oscar sẽ được công bố vào ngày 10-1-2013, sớm hơn 5 ngày so với dự kiến để công chúng và thành viên của Viện hàn lâm có thêm nhiều thời gian thưởng thức các tác phẩm được đề cử trước khi lễ trao giải diễn ra.

Theo thông báo của Viện hàn lâm, lễ trao giải năm sau vẫn diễn ra tại Trung tâm Hollywood & Highland ở Hollywood (Nhà hát Kodak cũ) và được truyền hình trực tiếp trên kênh ABC đến 225 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Oscar được xem là giải thưởng điện ảnh uy tín nhất thế giới với sự tham gia bầu chọn của gần 6.000 thành viên- những nhân vật có uy tín trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Thanh Đông