Ông Trump tin chắc sẽ tái đắc cử, cam kết không tuyên bố chiến thắng sớm

21:31 | 03/11/2020

131 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Donald Trump dự đoán ông có thể giành được 306 phiếu đại cử tri để tái đắc cử, ông cũng cam kết không tuyên bố chiến thắng quá sớm.
Ông Trump tin chắc sẽ tái đắc cử, cam kết không tuyên bố chiến thắng sớm - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Fox News)

Sáng 3/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc trả lời phỏng vấn với chương trình "Fox & Friends" của Fox News. Trả lời phỏng vấn vào đúng ngày bầu cử là điều mà ông Trump cũng làm cách đây 4 năm.

"Chúng tôi cảm thấy rất ổn", ông Trump nói trong cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại với Fox News khi ngầm nói rằng đám đông ủng hộ ông trong các sự kiện gần đây tại Michigan là một trong những dấu hiệu tích cực cho chiến dịch của ông. Chủ nhân Nhà Trắng sau đó cho biết, ông tin ông có "cơ hội chắc chắn để giành chiến thắng" với việc giành được 306 phiếu đại cử tri. Ông cũng nhấn mạnh sẽ không dùng “chiêu trò” tuyên bố chiến thắng sớm như đồn đoán của truyền thông. Ông cam kết chỉ tuyên bố khi có chiến thắng rõ ràng.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Trump cũng gửi thông điệp tới những cử tri còn do dự, tập trung vào các thành tựu kinh tế mà chính quyền của ông đã mang lại trước khi Covid-19 bùng phát. Ông cũng bảo vệ quyết định đóng cửa nền kinh tế hồi đầu năm nay để ngăn đại dịch Covid-19 lan rộng, cho rằng quyết định đó đã giúp cứu sống nhiều mạng người. Ông cũng hứa hẹn xây dựng lại một nền kinh tế hùng mạnh như trước khi đại dịch xảy ra.

Trả lời câu hỏi điều gì xảy ra nếu ông Biden đắc cử và đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Thượng viện và tiếp tục kiểm soát Hạ viện, ông Trump nói: "Nước Mỹ sẽ không còn là nước Mỹ nếu họ chiến thắng".

Ông Trump ngầm đề cập đến khả năng đảng Dân chủ có thể thay đổi các quy tắc ở Thượng viện và thay đổi cơ cấu Tòa án Tối cao nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay.

Cuộc phỏng vấn diễn ra sau khi ông Trump đã có đợt vận động tranh cử không mệt mỏi cho đến tận 1h sáng ngày 3/11. Ông kết thúc chiến dịch vận động tranh cử của mình ở Michigan. Tại đây, ông đã ca ngợi những thành tựu mà chính quyền của ông đã đạt được trong nhiệm kỳ đầu.

"Chúng ta đã xây dựng nền kinh tế lớn nhất thế giới", ông Trump nói. Ông cũng tự tin giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay: “Tôi nghĩ chúng ta sẽ giành được mọi thứ. Tôi nghĩ ngày mai sẽ là một trong những chiến thắng vĩ đại nhất trong lịch sử".

Mặc dù ông Trump đã khép lại chiến dịch vận động tranh cử, nhưng “phó tướng” của ông, Phó tổng thống Mike Pence sẽ tiếp tục vận động tại bang chiến trường Pennsylvania. Guardian dẫn nguồn thạo tin cho hay, ông Trump có kế hoạch theo dõi kết quả bầu cử tại Nhà Trắng và tổ chức tiệc mừng tại đây nếu ông tái đắc cử.

Hôm nay 3/11, cử tri trên khắp nước Mỹ bắt đầu bỏ phiếu chính thức sau khi khoảng 99 triệu cử tri đã bỏ phiếu sớm. Hai thị trấn đầu tiên ở bang New Hamphsire đã công bố kết quả đầu tiên, theo đó, ông Trump chiến thắng ở Millsfield với 16 phiếu bầu, ông Biden chỉ giành được 5 phiếu.

Trong khi đó, ông Biden chiến thắng ở thị trấn Dixville Notch với toàn bộ 5 phiếu. Ứng viên Biden và phó tướng Kamala Harris dự kiến sẽ tiếp tục các hoạt động vận động tranh cử tại bang chiến trường trong ngày bầu cử.

Theo Dân trí