Ông Tập thị sát công tác chống virus corona

18:55 | 10/02/2020

130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch Tập Cận Bình thăm một trung tâm y tế ở Bắc Kinh trong lần xuất hiện hiếm hoi từ khi bùng phát dịch viêm phổi do virus corona.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay thị sát công tác phòng chống và kiểm soát dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona (nCoV) tại một trung tâm y tế ở quận Triều Dương, thủ đô Bắc Kinh.

Ông Tập thị sát công tác chống virus corona
Ông Tập (trái) được đo thân nhiệt tại trung tâm y tế quận Triều Dương ngày 10/2. Ảnh: Xinhua.

Hình ảnh do đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV công bố cho thấy ông Tập đeo khẩu trang y tế và được kiểm tra thân nhiệt. Lãnh đạo Trung Quốc đã nói chuyện với cư dân địa phương và hỏi về tình hình cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày, cũng như các biện pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Ông Tập gần đây không xuất hiện, thậm chí biến mất khỏi vị trí thường thấy trên trang nhất báo People's Daily và bản tin tối của đài CCTV. Việc ông vắng bóng trên các phương tiện truyền thông vào thời điểm hiện nay khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi lãnh đạo quốc gia phải là người đứng ở tuyến đầu mỗi khi có khủng hoảng.

Các chuyên gia cho rằng sự vắng mặt của ông Tập dường như là động thái có chủ đích, nhằm phát thông điệp rằng ông đang làm việc miệt mài nơi hậu trường, giám sát và chỉ đạo mọi hành động ứng phó mà không cần thiết phải xuất hiện quá nhiều.

Dịch viêm phổi bùng phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, hồi tháng 12 đã khiến 910 người tử vong và hơn 40.000 ca nhiễm bệnh, chủ yếu ở Trung Quốc. Dịch hiện đã lan ra 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo VNE