Ông chủ Facebook cũng bị hack tài khoản mạng xã hội

12:56 | 06/06/2016

639 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm Chủ nhật vừa qua, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã gặp một sự việc dở khóc dở cười khi các tài khoản cá nhân trên mạng xã hội, bao gồm Instagram, Twitter, LinkedIn và Pinterest bị hacker xâm nhập.

Theo BBC, một nhóm hacker có tên Ourmine đã nhận trách nhiệm về vụ xâm nhập này. Sau khi nắm quyền kiểm soát các tài khoản cá nhân của Mark Zuckerberg, nhóm này đã tweet bằng tài khoản của ông chủ Facebook rằng "Hey @finkd chúng tôi đã truy cập vào Twitter & Instagram và Pinterest của bạn, chúng tôi chỉ muốn thử kiểm tra độ bảo mật của bạn, xin vui lòng dm chúng tôi". (dm là từ viết tắt của một dạng tweet đặc biệt chỉ gửi đến 1 người dùng cụ thể). 

ong chu facebook cung bi hack tai khoan mang xa hoi
Chụp màn hình các tweet nhóm hacker đăng tải khi chiếm quyền kiểm soát tài khoản của ông chủ Facebook

Tuy nhiên, việc nhóm hacker này có chiếm tài khoản Instagram - một mạng xã hội thuộc sở hữu của Facebook - của Mark hay không vẫn chưa được kiểm chứng.

ong chu facebook cung bi hack tai khoan mang xa hoi
Mark Zuckerberg

Không chỉ vậy, nhóm này còn đăng tải mật khẩu tài khoản LinkedIn của ông chủ Facebook. Đây có thể là một trong số 117 triệu mật khẩu tài khoản mạng xã hội LinkedIn đã bị các tin tặc đánh cắp hồi năm 2012.

Mặc dù tài khoản trên Pinterest và LinkedIn của Mark Zuckerberg có hàng ngàn người theo dõi , tuy nhiên, ông chủ Facebook hầu như không sử dụng tài khoản của mình. Tweet cuối cùng của Mark trên các tài khoản mạng xã hội này là từ hồi tháng 1/2012.

Hương Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc