Oil and Gas Climate Initiative giảm thiểu phát thải

09:00 | 26/07/2020

284 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổ chức Sáng kiến khí hậu Dầu khí (Oil and Gas Climate Initiative, OGCI) đặt mục tiêu giảm hàm lượng carbon trung bình trong các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí từ mức 23 kg CO2 quy đổi/thùng dầu quy đổi (2017) xuống còn 20 - 21 kg CO2 quy đổi/thùng dầu quy đổi vào năm 2025. 
oil and gas climate initiative giam thieu phat thaiGazpromneft tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các đối tác châu Âu
oil and gas climate initiative giam thieu phat thaiNga: Chưa hoàn thiện cơ sở pháp lý cho đầu tư dầu khí ở Bắc Cực
oil and gas climate initiative giam thieu phat thai

OGCI bao gồm các tập đoàn BP, Shell, Total, ExxonMobil và các công ty dầu khí lớn khác đã đặt mục tiêu giảm hàm lượng carbon trung bình trong các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí của các thành viên từ mức 23 kg CO2 quy đổi/thùng dầu quy đổi (2017) xuống còn 20 - 21 kg CO2 quy đổi/thùng dầu quy đổi vào năm 2025.

Theo OGCI, biên độ giảm phát thải này là cần thiết đối với ngành dầu mỏ nhằm hỗ trợ các mục tiêu của Thỏa thuận khí hậu Paris 2015. Để đạt được mục tiêu trên, các thành viên của OGCI đang triển khai nhiều biện pháp, bao gồm nâng cao hiệu quả năng lượng; giảm phát thải khí metan, giảm tối thiểu việc đốt khí đồng hành; điện khí hóa bằng việc sử dụng năng lượng điện tái tạo, kết hợp giữa phát điện và phát nhiệt và triển khai các công nghệ thu hồi và lưu trữ carbon (CCUS). Với mục tiêu này, OGCI sẽ góp phần giảm 36 - 52 triệu tấn CO2 phát thải vào năm 2025.

Viễn Đông