Các công ty năng lượng hàng đầu chuẩn bị khởi động quỹ công nghệ xanh trị giá 1 tỷ USD

17:27 | 12/03/2022

631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổ chức Sáng kiến ​​Khí hậu Dầu khí (OGCI), một nhóm các công ty dầu khí lớn nhất thế giới, sẽ khởi động một quỹ trị giá hơn 1 tỷ USD để đầu tư vào các công nghệ mới tập trung vào việc giảm phát thải khí nhà kính từ việc sử dụng năng lượng.

OGCI được thành lập vào năm 2014 và bao gồm 12 công ty dầu khí toàn cầu bao gồm: Saudi Aramco, BP, Chevron, CNPC, Eni, Equinor, ExxonMobil, Occidental, Petrobras, Repsol, Shell và TotalEnergies. Tổ chức này chiếm khoảng 30% tổng sản lượng dầu và khí đốt của thế giới.

Các công ty năng lượng hàng đầu chuẩn bị khởi động quỹ công nghệ xanh trị giá 1 tỷ USD
Các công ty năng lượng hàng đầu chuẩn bị khởi động quỹ công nghệ xanh trị giá 1 tỷ USD

Theo báo cáo, OGCI đang chuẩn bị và sẽ thông báo ra mắt quỹ đầu tư thứ hai, dự kiến ​​sẽ lớn hơn quỹ đầu tiên trong vài tuần tới.

OGCI, bắt đầu với số vốn ban đầu là 1 tỷ USD, đã đầu tư vào một số công ty khởi nghiệp. Tổ chức này hướng đến việc sử dụng các nguồn lực tập thể của các công ty dầu khí toàn cầu để đẩy nhanh các hành động nhằm giảm thiểu phát thải khí nhà kính từ hoạt động của ngành dầu khí và việc sử dụng các sản phẩm của năng lượng, trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu năng lượng của thế giới.

OGCI cũng đã đầu tư vào các công nghệ để giảm phát thải khí mê-tan, một loại khí nhà kính mạnh thoát ra khỏi cơ sở hạ tầng dầu khí. Gần đây, tổ chức này đã khởi động Sáng kiến ​​Hướng tới Không phát thải khí mê-tan.

OGCI cho biết trong một tuyên bố “Chúng tôi nhận thấy rằng việc loại bỏ phát thải khí mê-tan từ ngành công nghiệp dầu khí thượng nguồn là một trong những cơ hội ngắn hạn tốt nhất để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu và thúc đẩy các mục tiêu của Thỏa thuận Paris". Sáng kiến này nhận được sự ủng hộ của tất cả các CEO của các công ty dầu khí thuộc tổ chức.

Ấn Độ có thể xuất khẩu 500 tỷ USD năng lượng xanh trong vòng 20 năm tớiẤn Độ có thể xuất khẩu 500 tỷ USD năng lượng xanh trong vòng 20 năm tới
AIGCC: Các nhà đầu tư châu Á đang ngày càng coi trọng cam kết khí hậuAIGCC: Các nhà đầu tư châu Á đang ngày càng coi trọng cam kết khí hậu
Hydro thay đổi luật chơi địa chính trị toàn cầuHydro thay đổi luật chơi địa chính trị toàn cầu
Năng lượng xanh, sạch là chìa khóa giảm tác động biến đổi khí hậuNăng lượng xanh, sạch là chìa khóa giảm tác động biến đổi khí hậu
Công nghệ xanh mới sản xuất điện từ không khí mỏngCông nghệ xanh mới sản xuất điện từ không khí mỏng

PV

  • vietinbank