Những xác chết bí ẩn bên dòng sông Xanh (Phần 5)

11:00 | 10/02/2020

1,796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hàng loạt các nạn nhân đều không thoát khỏi bàn tay hung ác của kẻ giết người. Tất cả xác nạn nhân nữ đều được tìm thấy trên dòng sông Xanh. 48 bản án chung thân dành cho kẻ giết người là chưa thỏa đáng.

Hé lộ nghi phạm

Sau 20 năm ròng tìm kiếm, cuối cùng kẻ sát nhân giết chết hơn 40 cô gái đã xuất đầu lộ diện.

Vào tháng 4-2001, gần 20 năm sau khi vụ án đầu tiên xảy ra trên sông Green, thám tử Reichert, người đã trở thành cảnh sát trưởng của King County, bắt đầu cuộc điều tra mới vào vụ giết người. Mặc dù có nhiều người từ chối nhưng anh vẫn quyết tâm tìm kẻ giết người.

nhung xac chet bi an ben dong song xanh phan 5
Kẻ sát nhân Ridgway

Reichert đã thành lập một tổ công tác mới ban đầu gốm 6 thành viên, chuyên gia pháp y và thám tử. Chỉ một thời gian sau lực lượng đã lên đến 30 người. Tất cả bằng chứng về vụ án đã được xem xét lại.

Ngày 10-9-2001, Reichert nhận được tin nhắn từ phòng thí nghiệm. Mẫu tinh dịch tìm thấy trong một trận ẩu đả giữa nạn nhân và hung thủ khớp với Ridgway. Ngày 30-11, Ridgway đã bị các nhà điều tra bắt vì tội giết người.

Những chi tiết liên quan đến vụ án ba cô gái và các bằng chứng gián tiếp cho thấy hắn có liên quan đến cái chết của các cô gái. Người đàn ông mà cảnh sát đã tìm kiếm trong 20 năm cuối cùng đã bị bắt giữ.

Ridgway được sinh ra ở thành phố Salt Lake, Utah vào ngày 18-2-1949, khi bị bắt giữ, hắn ta đang làm việc trong một công ty máy tính.Trong suốt thời gian các vụ giết người xảy ra, hắn làm việc như một họa sĩ trong xe tải ở thành phố Kentworth tại Renton, Washington. Ridgway sở hữu nhiều xe tải trong thời gian đó.

nhung xac chet bi an ben dong song xanh phan 5
Gary Leon Ridgway - Kẻ hiếp dâm trên xác gái mại dâm ghê tởm nhất lịch sử

Theo Terry McCarthy của tạp chí Time, Ridgway có một ham muốn tình dục không bình thường. Ba người vợ cũ và vài người bạn gái của hắn đã nói với các phóng viên rằng hắn có ham muốn tình dục vô độ, đòi quan hệ nhiều lần trong ngày. Thông thường theo thời gian, hắn sẽ có mong muốn quan hệ ở một vài khu vực khác nhau nơi các thi thể được phát hiện.

Ridgway cũng được biết bị ám ảnh bởi gái mại dâm, hắn có một mối quan hệ khá đặc biệt với những cô gái này. Hàng xóm của Ridgway cho biết anh ta liên tục phàn nàn về hoạt động kinh doanh của những cô gái mại dâm ở khu phố của mình nhưng lại thường xuyên lợi dụng họ.

Có thể hắn đã bị giằng xé bởi khao khát tình dục không kiểm soát được và niềm tin tôn giáo trung thành của mình. McCarthy nói rằng một trong những người vợ của hắn nói rằng hắn là một trong những tín đồ tôn giáo, thường khóc sau các bài giảng kinh thánh.

nhung xac chet bi an ben dong song xanh phan 5
Ridgway là một bệnh nhân tâm thần điển hình

Những bằng chứng tiếp tục được thu thập từ Ridgway kết nối với các trường hợp sông Green. Mặc dù không nhận tội nhưng các bằng chứng đưa ra đã thuyết phục. Ridgway dường như chỉ còn chờ hình phạt tử hình. Hàng triệu người trên thế giới vẫn còn băn khoăn: Có phải Ridgway đã thực hiện tất cả các vụ giết người sông Green?

Tháng 11-2003, Ridgway đã tránh được án tử hình vì đồng ý hợp tác với các cơ quan chức năng về các vụ án để đổi lấy cuộc sống trong tù không bao giờ thoát. Bản án chính thức được diễn ra vào tháng giêng năm 2004.

Tuy nhiên một số vì nạn nhân bị giết ở khu vực khác nên Ridgway có thể đối mặt với nhiều bản án tử hình ở các khu vực khác nhau. Gia đình nạn nhân đã vô cùng tức giận, họ đã kiện lên tòa án và buộc Ridgway phải đền tội.

Ridgway là một bệnh nhân tâm thần điển hình, vì vậy hắn đã quên ngay nạn nhân sau khi giết người, hắn không nhớ được tên họ cũng như các câu chuyện cảm động gián tiếp và chỉ coi họ là những người phụ nữ “dùng 1 lần”.

Tên sát nhân cũng đã khai “Tôi chọn gái mại dâm vì tôi ghét nhất loại người bán dâm và tôi không muốn trả tiền cho họ. Vì họ là những người rất dễ dàng mà không bị chú ý. Nếu một cô gái mất tích những người xung quanh sẽ không báo ngay và chính vì vậy tôi đã giết nhiều cô gái mại dâm”.

nhung xac chet bi an ben dong song xanh phan 5
Kẻ sát nhân bệnh hoạn Ridgway đã bị bắt và nhận bản án tù chung thân

Ridgway cũng đã tiết lộ rằng việc giết người đã truyền cảm hứng và là công việc không thể thiếu hàng ngày của hắn. Hắn chôn xác nạn nhân ở các cụm và lái xe qua lại để cảm nhận.

Tại phiên toà sơ thẩm, Ridgway không thừa nhận những lời buộc tội của công tố viên. Các công tố viên thì quyết tâm ghép hắn vào bản án tử hình. Hàng triệu người ở khắp thế giới đặt một câu hỏi rằng. Phải chăng Ridgway là kẻ sát nhân duy nhất trong vụ án này?

Ngày 5-11-2003, Ridgway, 54 tuổi, đã thoát được bản án tử hình sau khi thừa nhận giết chết 48 phụ nữ, phần lớn những người này bị giết chết trong khoảng thời gian 1982 và 1984. Ridgway đồng ý hợp tác với nhà chức trách để giải quyết các vụ án này để đổi lấy 48 bản án chung thân của mình

Cuối cùng sau gần 20 năm kỳ án sông Green cũng đã kết thúc với việc dừng ở 48 nạn nhân và kẻ sát nhân bệnh hoạn Ridgway đã bị bắt. Tuy không bị tử hình nhưng cả phần đời còn lại chôn vùi chốn song sắt và bị ám ảnh bởi các nạn nhân sẽ khiến hắn sống mà như chết.

Vụ án kết thúc, con sông Green trở lại yên bình như tên gọi của nó nhưng chắc chắn mọi người sẽ không bao giờ quên những ám ảnh đã từng xảy ra ở con sông xinh đẹp này./.

Thiên Phú