Những sự thật thú vị làm nên huyền thoại võ thuật Thành Long

18:57 | 02/06/2021

2,041 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không có thành công nào mà không phải đánh đổi và Thành Long cũng không ngoại lệ. Để trở thành tên tuổi lớn, một huyền thoại võ thuật vang danh với Thành Long cũng không dễ dàng gì...

Dưới đây là những điều đặc biệt chứng minh cho những gì mà Thành Long đã cống hiến cho nghệ thuật:

Có một nút nhựa vĩnh viễn trong hộp sọ của Thành Long

Những sự thật thú vị làm nên huyền thoại võ thuật Thành Long

Một cảnh quay trong phim “Long Huynh Hổ Đệ” đã suýt nữa giết chết Thành Long. Khi đang nhảy từ một tòa nhà sang ngọn cây, Thành Long đã mất đà và ngã xuống đất từ độ cao 7 mét. Tai nạn này đã để lại rất nhiều chấn thương cho nam diễn viên nhưng nặng nhất là vết thương ở đầu do nứt hộp sọ và xuất huyết não. Hậu quả là hộp sọ của anh bị thủng một lỗ phải phẫu thuật lấp đầy bằng một nút nhựa vĩnh viễn và mất thính giác một bên tai.

Thành Long từng đi phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt vào năm 1976

Sự thành công của Thành Long không chỉ đến từ những pha hành động mạo hiểm mà còn nhờ vào gương mặt điển trai pha chút hài hước, lém lỉnh. Ít ai biết được rằng nam diễn viên từng phẫu thuật cắt mí vào năm 1976. Sự thay đổi này làm cho gương mặt của anh sắc nét và hài hòa hơn, đem đến cho anh nhiều may mắn trong sự nghiệp diễn xuất sau này.

Những sự thật thú vị làm nên huyền thoại võ thuật Thành Long

Từng đóng cảnh nóng với nữ diễn viên phim cấp ba

Năm 1970, Thành Long nhận lời đóng phim “Hoa phi mãn thành xuân”. Nam diễn viên gần như khỏa thân trong những cảnh nóng đóng cặp với nữ diễn viên Mễ Lan – người được mệnh danh là “quả bom sex” qua những bộ phim người lớn nổi tiếng lúc bấy giờ. Trong một cuộc phỏng vấn ở Hong Kong vào năm 2006, Thành Long từng chia sẻ rằng: “Tôi đã phải làm bất cứ điều gì có thể để kiếm sống cách đây 31 năm, nhưng tôi không nghĩ đó là vấn đề lớn, ngay cả Marlon Brando cũng từng bị lộ trong các bộ phim của anh ấy”.

Nhận 2 chứng nhận kỷ lục Guinness

Những sự thật thú vị làm nên huyền thoại võ thuật Thành Long

Những vất vả và chấn thương trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên đã được đền đáp xứng đáng trong Lễ trao chứng nhận kỷ lục Guinness được tổ chức tại Thượng Hải vào ngày 05/12/2012. Tại sự kiện này, Thành Long nhận hai giải từ Guinness với kỷ lục “Diễn viên thể hiện nhiều cảnh nguy hiểm trong phim nhất” và “Nghệ sĩ kiêm nhiều vai trò nhất trong một bộ phim”. Đây là ghi nhận của Guinness dành cho những nỗ lực vượt bậc và đáng nể phục của Thành Long trong phim “12 con giáp”.

Ca sĩ nổi tiếng Châu Á

Những sự thật thú vị làm nên huyền thoại võ thuật Thành Long

Ngoài vai trò là một diễn viên hài hành động, Thành Long còn được biết đến là một ca sĩ sở hữu hơn 20 albums với 5 ngôn ngữ khác nhau. Anh cũng thường xuyên là người trình bày nhạc phim trong chính những tác phẩm điện ảnh của mình kể từ năm 1980. Không chỉ hát trên sân khấu và xuất bản album, anh còn đảm nhận lồng tiếng cho một số ca khúc trong phim hoạt hình, điển hình như bài hát "I’ll make a man out of you" trong phim “Hoa Mộc Lan” của Disney.

Cha là gián điệp, mẹ là giang hồ

Cha của Thành Long từng học võ, lăn lộn trong giới giang hồ ở Nam Kinh, sau đó tham gia Quốc dân đảng và trở thành thành viên đội tình báo tinh nhuệ dưới trướng của Tưởng Giới Thạch, nay gọi là gián điệp. Mẹ ông từng sống trong giới giang hồ và buôn lậu thuốc phiện.

Trước khi nước Trung Quốc mới được thành lập, cha mẹ Thành Long đã đưa cả gia đình đến Đài Loan, rồi qua Hong Kong sinh sống. Tại xứ Cảng Thơm, cha mẹ Thành Long được nhận vào làm nhân viên quét dọn trong Tổng lãnh sự Mỹ. Nhờ thái độ làm việc chuyên cần và chỉn chu, cả cha mẹ ông đã được tổng lãnh sự đưa tới Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Canberra, Australia làm việc. Thành Long được gửi lại Hong Kong và theo học một trường nghệ thuật ở đây.

Vũ Phong

"Quyền lực mềm" của khán giả
Thành Long không đến Việt Nam sau vụ ủng hộ bản đồ có "đường lưỡi bò"
Thành Long bị phản đối đến Việt Nam vì ủng hộ bản đồ có "đường lưỡi bò"