Thành Long bị phản đối đến Việt Nam vì ủng hộ bản đồ có "đường lưỡi bò"

07:32 | 08/11/2019

740 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mới đây, tổ chức Operation Smile tuyên bố Thành Long tới Việt Nam dự sự kiện, tuy nhiên khán giả Việt Nam đã lập tức phản đối và đòi tẩy chay vì ông từng ủng hộ bản đồ Trung Quốc có "đường lưỡi bò".

Ngày 7/11, tổ chức Operation Smile tuyên bố Thành Long và nhiều ngôi sao khác sẽ xuất hiện tại Hà Nội để tham gia vào sự kiện ngày 10/11. Theo đó, tổ chức này đăng tải đăng tải tấm poster có hình ông lên mạng xã hội để quảng bá sự kiện.

Nhưng ngay lập tức, thông tin trên vấp phải sự phản đối của khán giả Việt. Nhiều người đã bày tỏ phản đối việc chọn Thành Long làm đại diện danh dự của tổ chức Operation Smile, đồng thời tuyên bố tẩy chay nếu ông tới Việt Nam.

thanh long bi phan doi den viet nam vi ung ho ban do duong luoi bo
Thành Long bị phản đối gay gắt khi có thông tin xuất hiện tại Việt Nam

Được biết sự phản đối mạnh mẽ này xuất phát từ việc Thành Long từng chia sẻ trên mạng xã hội bản đồ có "đường lưỡi bò" của Trung Quốc vào năm 2016. Điều này không chỉ khiến cư dân mạng và rất nhiều học giả, giới trí thức Việt Nam cũng tẩy chay sự xuất hiện của Thành Long tại Việt Nam lần này.

"Một kẻ chối bỏ con cái khiến cô bé sống trong đau đớn tinh thần gần 20 năm qua. Một kẻ ủng hộ "đường lưỡi bò" bất chính. Vậy mà hắn sắp xuất hiện tại Việt Nam với vai trò 'Đại sứ bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam'. Tổ chức nào đứng ra rước hắn tới đất nước này (với bất cứ lý do nào) đã đi ngược với tinh thần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của chính phủ và nhân dân Việt Nam. Tôi phản đối!", nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ bày tỏ gay gắt trên mạng xã hội.

thanh long bi phan doi den viet nam vi ung ho ban do duong luoi bo
BTC chương trình đã thay đổi poster sau khi bị phản đối

Sau khi nhận sự phản ứng mạnh mẽ của cộng đồng mạng, chiều cùng ngày, trên trang fanpage Operation Smile Vietnam đã gỡ hình ảnh Thành Long khỏi trang chủ và thay đổi bằng hình ảnh khác. Tuy nhiên trên các trang diễn đàn và mạng xã hội, khán giả vẫn tỏ ra khá gay gắt cũng như phản đối về sự kiện này.

Về phía đại diện ban tổ chức Operation Smile cho biết, họ không bình luận và sẽ tổ chức họp báo, đồng thời có phát ngôn chính thức tại TP.HCM. "Ngày 8/11, chương trình có buổi họp báo kỷ niệm 30 năm thành lập. Sự kiện không có mặt Thành Long mà có sự tham gia của Ha Ji Won", người này chia sẻ.

Operation Smile (Phẫu thuật nụ cười) là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trên lĩnh vực y tế, sức khỏe con người, có trụ sở đặt tại Norfolk, Virginia, Mỹ, được thành lập năm 1982. Thành Long là đại sứ từ năm 1994 của tổ chức Operation Smile, từng tới Việt Nam với vai trò tương tự vào năm 2009. Những năm gần đây, ông bị người hâm mộ và khán giả Việt chỉ trích vì từng lên tiếng ủng hộ bản đồ "đường lưỡi bò" trên Biển Đông.

Hiểu Minh

thanh long bi phan doi den viet nam vi ung ho ban do duong luoi boQuyền Cục trưởng Cục điện ảnh mất chức sau vụ phim có "đường lưỡi bò"
thanh long bi phan doi den viet nam vi ung ho ban do duong luoi boPhim có “đường lưỡi bò” ra rạp: Họ đang thờ ơ với chủ quyền biển đảo?!
thanh long bi phan doi den viet nam vi ung ho ban do duong luoi boPhim "Everest: Người tuyết bé nhỏ" bị ngưng chiếu vì cài cắm đường lưỡi bò?