Quyền Cục trưởng Cục điện ảnh mất chức sau vụ phim có "đường lưỡi bò"

11:26 | 29/10/2019

1,459 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra văn bản, theo đó bà Nguyễn Thị Thu Hà sẽ không còn giữ quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh.

Chiều 28/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định xử phạt cá nhân, đơn vị sai phạm trong việc duyệt phim Abominable (Everest: Người tuyết bé nhỏ). Đây là bộ phim hoạt hình có ảnh bản đồ "đường lười bò" nhưng vẫn được cấp phép và công chiếu toàn quốc hơn 10 ngày trước khi bị rút khỏi các cụm rạp.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Văn hóa, phía CGV đơn vị phát hành phim - bị phạt hành chính vì nhập khẩu phim có hành vi vi phạm luật với số tiền 170 triệu. Ngoài tiền phạt, CGV còn phải tiêu hủy tang vật - các file phim kỹ thuật số đã nhập, tài liệu quảng cáo phim. Trước đó, vào ngày 13/10, CGV đã rút phim, trailer, lịch chiếu, hình ảnh quảng bá khỏi hệ thống và xin lỗi vì sự cố. Thông cáo cũng cho biết, Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam đã chấp hành và nộp phạt theo đúng quyết định của Thanh tra Bộ.

quyen cuc truong cuc dien anh bi mat chuc sau vu phim co duong luoi bo
Bà Nguyễn thị Thu Hà bị thôi chức Quyền Cục Trưởng Cục điện ảnh sau sự cố duyệt phim có đường lưỡi bò ra rạp.

Ở Cục điện ảnh, bà Nguyễn Thị Thu Hà thôi giữ chức quyền Cục trưởng Cục điện ảnh. Theo đó, bà Nguyễn Thị Thu Hà vẫn là lãnh đạo Cục Điện ảnh nhưng là chức Phó cục trưởng. Bà Thu Hà cùng bà Lý Phương Dung (Cục phó Điện ảnh), ông Khuất Duy Tân (Trưởng phòng Phổ biến phim) và ông Trần Trung Dũng (Trưởng phòng Nghệ thuật) đều bị kỷ luật khiển trách. Trong thông báo, Thứ trưởng Tạ Quang Đông phụ trách điều hành Cục Điện ảnh thay bà Hà từ ngày 28/10.

Trong văn bản, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch giao Cục Điện ảnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương bổ sung nhân sự, nâng cao năng lực đối với công chức các phòng chuyên môn thuộc Cục Điện ảnh nói chung và Phòng Phổ biến phim nói riêng. Ngoài ra Cục cần phối hợp với Vụ Pháp chế nghiên cứu, đề xuất sửa đổi luật Điện ảnh và các nghị định hướng dẫn. Trong đó, cần sửa đổi cơ chế thẩm định, cấp phép phổ biến phim phù hợp với tình hình thực tiễn.

Mới đây, Cục Điện ảnh đã để xảy ra vấn đề nghiêm trọng khi duyệt và cấp phép phát hành phim Everest: Người tuyết bé nhỏ (Abominable). Việc để loạt hình ảnh đường lưỡi bò trong bộ phim Everest: Người tuyết bé nhỏ (Abominable) khiến khán giả và dư luận liên tục bàn tán cũng như đặt câu hỏi về khả năng làm việc Cục Điện ảnh nói chung và các thành viên Hội đồng duyệt phim quốc gia nói riêng.

Đây không phải là lần đầu tiên việc xét duyệt phim ra rạp gặp phải sự cố nghiêm trọng. Năm 2018, Hội đồng duyệt phim quốc gia cũng gây xôn xao dự luận khi duyệt ra rạp bộ phim Điệp vụ Biển Đỏ - tác phẩm mang thông điệp Biển Đông là của Trung Quốc. Thời điểm đó, bà Ngô Phương Lan giữ chức Cục trưởng Cục Điện ảnh. Tuy nhiên, không cá nhân nào đứng ra chịu trách nhiệm, và không có văn bản kỷ luật nào được ban hành.

Trước sự việc lọt rạp phim Everest - Người tuyết bé nhỏ có đường lưỡi bò, quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh - bà Thu Hà cho biết bà nhận trách nhiệm về vụ việc.

Hiểu Minh

quyen cuc truong cuc dien anh bi mat chuc sau vu phim co duong luoi boPhim có “đường lưỡi bò” ra rạp: Họ đang thờ ơ với chủ quyền biển đảo?!
quyen cuc truong cuc dien anh bi mat chuc sau vu phim co duong luoi boCGV xin lỗi khán giả vì phát hành phim có "đường lưỡi bò"
quyen cuc truong cuc dien anh bi mat chuc sau vu phim co duong luoi boPhim "Everest: Người tuyết bé nhỏ" bị ngưng chiếu vì cài cắm đường lưỡi bò?

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.