CGV xin lỗi khán giả vì phát hành phim có "đường lưỡi bò"

07:00 | 15/10/2019

809 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau một ngày im lặng, đơn vị CGV phát hành bộ phim Everest: Người tuyết bé nhỏ đã thừa nhận sai và gửi lời xin lỗi tới khán giả vì phim có cảnh xuất hiện "đường lười bò".

Tối 13/10, bộ phim Everest: Người tuyết bé nhỏ đột ngột bị rút khỏi các rạp chiếu ở Việt Nam, đồng thời các trang website quảng cáo liên quan đến phim hay trailer cũng bị hạ toàn bộ trên các hệ thống. Sự việc xuất phát khi trên mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh mà nhiều người phát hiện nhà làm phim đã cài cắm đường lưỡi bò vào.

cgv xin loi khan gia vi phat hanh phim co duong luoi bo
Hình ảnh trong phim Everest: Người tuyết bé nhỏ có hình bản đồ với đường lưỡi bò mà khán giả lan truyền

Sau một ngày im lặng, chiều 14/10, CGV - đơn vị phát hành bộ phim tại Việt Nam đã có văn bản chính thức gửi đến truyền thông và thừa nhận sai khi chiếu phim có đường lưỡi bò. "Tối 13/10, CGV nhận được thông tin bộ phim xuất hiện một số cảnh bản đồ Trung Quốc có hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp. Chúng tôi đã ngay lập tức thu hồi tất cả ấn phẩm quảng cáo và cho dừng chiếu bộ phim", CGV cho biết.

Tiếp đó, đơn vị CGV cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả vì đề xảy ra sự cố khi phát hành phim: "Với tư cách là nhà phát hành, CGV nghiêm túc nhận khuyết điểm do sơ suất trong quá trình phát hành phim, nhận thấy đây là một vấn đề nghiêm trọng, CGV chân thành gửi lời xin lỗi sâu sắc đến khán giả Việt Nam và sẽ tuân thủ ý kiến chỉ đạo từ cơ quan quản lý nhà nước”.

cgv xin loi khan gia vi phat hanh phim co duong luoi bo
Văn bản xin lỗi của CGV gửi tới truyền thông và khán giả

Everest: Người tuyết bé nhỏ (Abominable) là phim hoạt hình do Hãng DreamWorks của Mỹ hợp tác sản xuất với Công ty Pearl của Trung Quốc. Bộ phim kể về hành trình của cô bé gốc Hoa tên Yi cứu Người tuyết thoát khỏi sự giam cầm của một nhóm các nhà khoa học và đưa trở về quê hương trên đỉnh Everest. Everest: Người tuyết bé nhỏ bắt đầu chiếu tại rạp Việt Nam vào ngày 4/10, sau 10 ngày công chiếu phim chính thức bị rút khỏi rạp từ tối 13/10.

Tháng 3/2018, đơn vị CGV cũng từng vướng nhiều tranh cãi từ khán giả khi phát hành Điệp vụ Biển Đỏ trong phim có những thông điệp sai về lãnh thổ Trung Quốc. Sau đó bộ phim cũng bị ngừng chiếu và rút khỏi các cụm rạp tại Việt Nam.

Điều đáng nói là trong cả hai lần phát hành phim có nội dung sai thông điệp, xuyên tạc về chủ quyền biển đảo Việt Nam, CGV đều giải thích rằng: "rút phim do vắng khách". Lần này, khi sự việc bị dư luận lên án dữ dội, kêu gọi tẩy chay thì sau một ngày, CGV mới có lời xin lỗi và thừa nhận sai.

Minh Anh

cgv xin loi khan gia vi phat hanh phim co duong luoi boPhim "Everest: Người tuyết bé nhỏ" bị ngưng chiếu vì cài cắm đường lưỡi bò?

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.