Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 24/1 - 30/1

15:00 | 30/01/2022

1,171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ả Rập Xê-út dự kiến nâng giá bán chính thức của các loại dầu thô cho khách hàng châu Á; ADNOC lên kế hoạch bán trái phiếu... là những điểm nhấn trên bức tranh thị trường năng lượng toàn cầu tuần qua.
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 24/1 - 30/1

1. Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, dự kiến ​​sẽ nâng giá bán chính thức của tất cả các loại dầu thô được bán ở châu Á vào tháng tới do nhu cầu ổn định và tỷ suất lợi nhuận lọc dầu.

Ả Rập Xê-út thường ấn định giá bán chính thức (OSP) dầu thô của họ cho tháng tiếp theo vào khoảng ngày 5 hàng tháng, thường là sau cuộc họp hàng tháng của OPEC+, dự kiến ​​vào ngày 2/2 tới.

2. Thư ký báo chí Jen Psaki cho biết, Nhà Trắng đang đối phó với những thách thức hậu cần trong nỗ lực đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên thay thế cho châu Âu nếu nguồn cung của Nga bị gián đoạn trong trường hợp Nga xâm lược Ukraine.

Chính quyền Mỹ đang đàm phán với các công ty năng lượng và các quốc gia khai thác khí đốt lớn trên toàn cầu về tiềm năng cung cấp một lượng lớn khí đốt tự nhiên cho châu Âu trong trường hợp việc giao hàng của Nga bị gián đoạn.

3. Giám đốc điều hành của Saudi Aramco, Amin Nasser hôm 27/1 kêu gọi tiếp tục đầu tư vào dầu và khí đốt cho đến khi năng lượng carbon thấp có thể phát triển và đủ trưởng thành để đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng.

Ông Nasser thường xuyên đưa ra cảnh báo đối với các nhà phân tích năng lượng và ngành công nghiệp trong những tháng gần đây rằng, đầu tư vào dầu khí vẫn rất cần thiết ngay cả khi năng lượng tái tạo bùng nổ.

4. Shell sẽ đóng cửa một đơn vị chế biến quan trọng tại nhà máy lọc dầu Pernis của họ ở Rotterdam khi công ty này chuẩn bị cho việc bảo trì theo mùa tại nhà máy lọc dầu lớn nhất châu Âu.

Theo báo cáo, hoạt động bảo trì có thể làm tăng giá xăng và dầu diesel ở Tây Bắc Châu Âu vào thời điểm chúng đang trên đà tăng trưởng.

5. Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) sẽ là công ty dầu mỏ tiếp theo ở Trung Đông bán trái phiếu, khi quốc gia thành viên OPEC tìm cách đa dạng hóa nguồn thu nhập từ dầu mỏ.

Cho đến nay, ADNOC chủ yếu dựa vào các khoản vay ngân hàng để tài trợ cho việc mở rộng của mình vì họ đặt mục tiêu nâng công suất khai thác dầu lên 5 triệu thùng/ngày vào năm 2030 từ 4 triệu thùng/ngày hiện nay.

Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 17/1 - 22/1 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 17/1 - 22/1
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 3/1 - 8/1 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 3/1 - 8/1
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 27/12 - 1/1 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 27/12 - 1/1

Bình An