Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 16/8 - 21/8

15:00 | 21/08/2021

1,477 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mức độ tuân thủ tổng thể của OPEC+ đối với việc cắt giảm sản lượng giảm trong tháng 7; Guyana và Suriname đang kỳ vọng cải thiện hoạt động khoan thăm dò; xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê-út tăng trưởng mạnh trong tháng 6... là những điểm nhấn nổi bật trên bức tranh thị trường năng lượng toàn cầu tuần qua.
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 16/8 - 21/8

1. OPEC+ đã ghi nhận ​​sự tuân thủ tổng thể đối với việc cắt giảm sản lượng ở mức 109% trong tháng 7, giảm từ 113% vào tháng 6, Argus dẫn một báo cáo nội bộ dành cho Ủy ban kỹ thuật chung (JTC).

Sự sụt giảm này chủ yếu là kết quả của việc nhà lãnh đạo và nhà sản xuất hàng đầu của OPEC, Ả Rập Xê-út, xả 400.000 thùng/ngày cuối cùng trong quyết định đơn phương cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày được thực hiện từ tháng 2 đến tháng 4/2021.

2. Guyana và Suriname, những điểm nhấn mới trên bản đồ dầu mỏ, đang kỳ vọng cải thiện hoạt động khoan thăm dò trong hai năm tới, sau một loạt các phát hiện cho thấy tiềm năng của Lưu vực Guyana-Suriname.

Theo trang Upstream Online, lưu vực Guyana-Suriname có thể sẽ ghi nhận số lượng 10 giàn khoan vào năm 2022 khi hoạt động thăm dò trong khu vực được tăng tốc.

Guyana có kế hoạch thành lập cơ quan quản lý năng lượng vào cuối năm nay và hoàn thành việc sửa đổi thỏa thuận chia sẻ sản lượng, sẽ áp dụng cho các đối tác trong tương lai.

3. Xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê-út đạt mức cao nhất trong 5 tháng vào tháng 6 vừa qua với gần 6 triệu thùng/ngày.

Xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê-út trong tháng 6 đã tăng tháng thứ hai liên tiếp, đạt 5,965 triệu thùng/ngày, theo dữ liệu từ Tổ chức Sáng kiến ​​Dữ liệu chung về dầu mỏ (JODI).

4. Xuất khẩu xăng và dầu diesel của Trung Quốc giảm mạnh trong tháng 7 so với tháng 6, sau khi Trung Quốc cắt giảm hạn ngạch xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ tinh chế, theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc được Reuters trích dẫn.

Các nhà phân tích cho biết xuất khẩu xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ giảm đáng kể trong thời gian còn lại của năm do hạn ngạch cắt giảm.

5. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo tổng sản lượng xăng dầu của OPEC trong nửa cuối năm nay sẽ thấp hơn 600.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó do sản lượng tăng thấp hơn dự kiến.

EIA đã điều chỉnh giảm ước tính về sản lượng của OPEC trong Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn (STEO) tháng 8 so với STEO tháng 7. Tháng trước, chính quyền Mỹ dự báo ​​rằng OPEC sẽ tăng sản lượng nhiều hơn mức mà nhóm đã thống nhất cuối cùng để đáp ứng nhu cầu toàn cầu.

6. Mức phục hồi tiêu thụ nhiên liệu của Ấn Độ là một điểm sáng hiếm hoi trong nửa đầu tháng 8, trong bối cảnh Trung Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á đang vật lộn để kiềm chế sự bùng phát của đại dịch Covid-19 bằng các biện pháp phong tỏa, hạn chế đi lại.

Theo Bloomberg, doanh số bán xăng của Ấn Độ đã tăng 3,7 % trong hai tuần đầu tiên của tháng 8 so với cùng kỳ trước đại dịch 2019. Trong khi đó, doanh số bán dầu diesel ở Ấn Độ đã giảm 8% so với năm 2019, nhưng vẫn cao hơn so với tháng 7 năm 2021, khi mức tiêu thụ dầu diesel giảm 11%.

Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 9/8 - 14/8 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 9/8 - 14/8
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 2/8-7/8 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 2/8-7/8
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 26/7 - 31/7 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 26/7 - 31/7

Bình An