Những nước nào đang bào chế vắc-xin chống COVID-19?

10:50 | 28/02/2020

406 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà khoa học Nga đang phát triển 5 mẫu vắc-xin chống virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova cho biết.
nhung nuoc nao dang bao che vac xin chong covid 19

Nga đang tìm cách phát triển một loại vắc-xin chống lại SARS-CoV-2, và hiện đã có 5 mẫu, Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova cho biết ngày 26/2.

“Một trung tâm khoa học nhà nước và một trung tâm di truyền đẳng cấp thế giới đã nhận được chỉ đạo phát triển vắc-xin chống dịch Covid-19 từ năm ngoái. Trung tâm Vektor ở thành phố Novosibirsk nay đã phát triển được 5 mẫu vắc-xin. Đây là giai đoạn đầu của công trình nghiên cứu, các đồng nghiệp của chúng tôi vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và thử nghiệm chúng”, ông Golikova nói với các nhà báo.

Ngoài Nga, một số nước cũng đang phát triển vắc-xin chống Covid-19. Đại sứ Trung Quốc tại Nga Zhang Hanhui cho biết vào tháng 2 rằng Trung Quốc đã phát hiện một loại vắc-xin hiện hữu có thể ngừa virus corona chủng mới.

Cơ quan Tân Hoa Xã vào giữa tháng 2 thông báo, một trường đại học ở Thượng Hải đang thử nghiệm loại vắc-xin này trên chuột.

Tập đoàn dược phẩm Sanofi của Pháp, các công ty Mỹ Moderna Therapeutics, Inovio Enterprises, Johnson & Johnson và phòng thí nghiệm Novavax cũng đã bắt tay vào cuộc đua tìm vắc-xin chống Covid-19.

Tại London, các nhà nghiên cứu tại Đại học Hoàng gia đã thử nghiệm vắc-xin chống Coviad-19 trên chuột. Đại học Queensland của Úc cũng đang nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tedros Adhanom Ghebreyesus, đầu tháng 2 cho biết vắc-xin đầu tiên chống lại virus corona chủng mới có thể sẵn sàng trong 18 tháng tới.

Số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại 33 quốc gia đã lên tới 80.988 người, theo số liệu được công bố vào ngày 26/2.

nhung nuoc nao dang bao che vac xin chong covid 19Ác mộng nCoV đe dọa phá nát giấc mơ châu Âu
nhung nuoc nao dang bao che vac xin chong covid 19Bộ GD&ĐT đề nghị cho học sinh từ mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học
nhung nuoc nao dang bao che vac xin chong covid 19Mở rộng thử thuốc Covid-19 khắp châu Á

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc