Mở rộng thử thuốc Covid-19 khắp châu Á

21:21 | 27/02/2020

244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty Công nghệ sinh học Mỹ Gilead mở rộng thử nghiệm lâm sàng Remdesivir khắp châu Á và một số nước, trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng.

Tốc độ và phạm vi nghiên cứu lâm sàng thuốc Remdesivir phản ánh nhu cầu cấp thiết trong việc điều trị viêm phổi nCoV. Hai thử nghiệm mới với khoảng 1.000 bệnh nhân dự kiến bắt đầu vào tháng tới tại các trung tâm y tế châu Á và những khu vực có đông bệnh nhân. Các nhà khoa học sẽ tiến hành đánh giá hai liều thuốc tiêm tĩnh mạch.

Công ty Gillead đang thảo luận với các bệnh viện tại Singapore, Hong Kong, Hàn Quốc, Đài Loan và Trung Quốc về việc mở rộng thử nghiệm. Sớm nhất là tháng 5 năm nay, kết quả sơ bộ sẽ được công bố.

Mở rộng thử thuốc Covid-19 khắp châu Á
Nhân viên y tế làm việc trong phòng thí nghiệm tại Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc vào ngày 14/2. Ảnh: Reuters

Số bệnh nhân cho hai nghiên cứu mới bằng với thử nghiệm trước đó được thực hiện tại Vũ Hán và Mỹ. Gilead đã quyên góp thuốc và lựa chọn 1.155 bệnh nhân cho quá trình này.

Tốc độ và phạm vi của nghiêm cứu lâm sàng thuốc remdesivir phản ánh nhu cầu cấp thiết đối với phương pháp điều trị Covid-19. Đến nay, số ca dương tính đã vượt 82.000 ở hơn 40 quốc gia, trên 2.800 trường hợp tử vong. Các ca mắc mới tại Hàn Quốc, Italy và Iran tăng vọt.

Hiện chưa có cơ quan nào phê duyệt hoặc cấp phép sử dụng Remdesivir trong điều trị viêm phổi. Thuốc cũng chưa được chứng minh là an toàn và hiệu quả. Gilead vẫn cung cấp sản phẩm cho người bệnh Covid-19 nguy kịch sử dụng nhân đạo thông qua cơ quan chính phủ hoặc tổ chức phi lợi nhuận.

"Mục đích chính là nhanh chóng xác định tính an toàn và hiệu quả của Remdesivir trong điều trị viêm phổi nCoV. Hai nghiên cứu bổ sung giúp chúng tôi mở rộng dữ liệu y tế ra phạm vi toàn cầu trong khoảng thời gian ngắn", Merdad Parsey, Giám đốc Y tế của Gilead cho biết.

Thử nghiệm mới tập trung đánh giá hai khoảng thời gian dùng thuốc. Bệnh nhân được chia làm hai nhóm. Nhóm đầu tiên gồm 400 người có biểu hiện nghiêm trọng được điều trị bằng Remdesivir trong khoảng 10 ngày. Nhóm thứ hai 600 người với triệu chứng nhẹ đến trung bình dùng thuốc từ 5 đến 10 ngày hoặc được chăm sóc theo tiêu chuẩn.

Vào đầu tháng này, Trung Quốc đã bắt đầu thử thuốc sau khi một bệnh nhân Mỹ hồi phục trong thời gian ngắn vì dùng Remdesivir. Song quá trình này bị gián đoạn bởi không tìm được đủ tình nguyện viên đạt tiêu chuẩn tham gia.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.