Những đổi thay ở Sơn Ba từ khi có điện

18:32 | 01/06/2021

1,062 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Làng Bung và Làng Già thuộc xã miền núi Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi. Khi chưa có điện lưới, cuộc sống của đồng bào nơi đây gặp rất nhiều khó khăn. Sau hơn một năm từ khi ánh sáng điện về với người dân 2 thôn, cuộc sống nơi đây thực sự có nhiều đổi thay tích cực.
Những đổi thay ở Sơn Ba từ khi có điện
Công nhân PC Quảng Ngãi kiểm tra, sửa chữa lưới điện cho người dân Làng Bung, Sơn Ba, Sơn Hà.

Công trình cấp điện cho 02 thôn Làng Bung và Làng Già chính thức đóng điện cách đây hơn 1 năm (tháng 1/2020) với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng. Lúc mới đóng điện cả 02 thôn chỉ có khoảng 82 khách hàng, hiện nay đã phát triển thêm 27 khách hàng mới.

Từ ngày có điện về tới thôn, gia đình anh Đinh Văn Nói ở thôn Làng Bung xã Sơn Ba huyện Sơn Hà đã mạnh dạn mua máy xay, máy sàng lúa để phục vụ cho những bà con nông dân trong vùng.

Anh Đinh Văn Nói phấn khởi chia sẻ: “Từ khi có điện cuộc sống rất thuận lợi. Nước uống, máy xay, tivi hay tủ lạnh đều dùng điện. Bây giờ so với trước đây tiện nghi hơn nhiều”.

Có điện, nhiều cửa hàng tạp hóa đã đầu tư thêm tủ lạnh, tủ đông để trữ hàng bán cho người dân, cũng nhờ có điện bà con trong thôn mua sắm tivi thường xuyên cập nhật tin tức trực tuyến, học hỏi được các mô hình kinh tế hiệu quả, ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống... Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 15,5 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh so với các năm trước.

Ông Đinh Thành Lợi – Bí thư Chi bộ thôn Làng Bung, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà cho biết: “Làng Bung nay đã thay đổi rất nhiều. Sau khi có điện, đường sá đi lại có điện sáng, cuộc sống của người dân tươi vui, nhộn nhịp hơn”.

Ông Nguyễn Hoàng Phong – Chủ tịch UBND xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà đánh giá: “Từ khi có điện đến nay, bộ mặt nông thôn của xã Sơn Ba nói chung và làng Bung nói riêng thay đổi toàn diện. Người dân mua được nồi nấu cơm điện, có ti vi. Bà con đầu tư máy móc, trang thiết bị kỹ thuật nên về đời sống đã được nâng lên rất nhiều”.

Đặc biệt hơn, từ ngày được Công ty Điện lực Quảng Ngãi đầu tư cấp điện, người dân Làng Bung và Làng Già không còn phải bỏ tiền túi ra kéo dây điện từ nơi xa về và sử dụng nguồn điện chập chờn, mất an toàn. Lưới điện luôn được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên.

Ngoài ra, người dân địa phương cũng được CBCNV Công ty Điện lực tư vấn sử dụng điện sau công tơ đúng kỹ thuật, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Kiều Trinh

Đảm bảo nguồn điện sáng cho Vĩnh ÔĐảm bảo nguồn điện sáng cho Vĩnh Ô
Những đổi thay ở vùng cao Canh Liên khi có điện lưới Quốc giaNhững đổi thay ở vùng cao Canh Liên khi có điện lưới Quốc gia
Thanh Hóa: Hơn 2.300 hộ dân chưa có điện lưới quốc giaThanh Hóa: Hơn 2.300 hộ dân chưa có điện lưới quốc gia
"Từ một tháng nay, nhà đã có điện để nấu cơm!"
Niềm vui về với làng DipNiềm vui về với làng Dip
Đưa điện về làng Đê KônĐưa điện về làng Đê Kôn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps