Những bí quyết chăm sóc móng tay

13:49 | 25/06/2014

1,817 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một bàn tay mịn màng, móng tay bóng bẩy, trắng sáng là điều chị em nào cũng mong muốn. Không những thế chăm sóc móng tay và tránh những tác nhân xấu cũng góp phần bảo vệ sức khỏe của bạn đấy.

Dưỡng ẩm cho móng tay

Kem tay có thể bảo vệ cả da tay và móng tay. Kem tay là một cách tuyệt vời để cải thiện móng tay yếu. Tốt nhất là bạn nên xoa kem vào móng tay của bạn nhiều lần trong ngày, đặc biệt là sau khi rửa tay. Khi bôi kem bạn nên xoa bóp các ngón tay cái một cách cẩn thận.

Không làm tổn thương móng

Thường xuyên cắt ngắn móng tay của bạn. Tránh cắn móng tay để giúp móng có ít nguy cơ bị tổn hại hoặc nhiễm trùng. Không làm tổn thương móng vì có thể khiến móng tay của bạn bị nhiễm trùng, ngăn chặn sự phát triển của móng tay, hoặc gây nên các vết bầm tím.

Hạn chế sử dụng sơn, tẩy móng tay

Khi bạn sơn móng tay và muốn thay đổi, nên hạn chế dùng dung dịch tẩy móng. Nếu muốn, bạn chỉ nên dùng 1 – 2 lần/tháng và tuyệt đối tránh xa các loại tẩy sơn móng chứa acetone, hợp chất gây khô và hư hại với móng tay.

Cắt tỉa móng đúng cách

Để bảo vệ sức khỏe của móng tay, điều quan trọng là bạn phải biết các kỹ thuật cắt tỉa móng đúng cách. Sau khi cắt tỉa theo hình dáng mong muốn, bạn nên dùng bàn giũa bằng đá nhám (tuyệt đối không dùng bàn giũa kim loại) để giũa từ hai bên vào giữa móng. Ngoài ra, bạn nên tránh giũa mặt trên của móng.

Đeo găng tay

Đeo găng tay là một việc làm cần thiết khi bạn phải tiếp xúc nhiều với nước và các loại hóa chất tẩy rửa. Nhiều bạn nữ quên rằng, chính chất tẩy rửa là "kẻ thù" số một của đôi móng vì chúng dễ làm cho móng tay bạn khô, gãy hoặc sần sùi, mất đẹp. Đặc biệt, đừng bao giờ bạn lạm dụng móng tay để nạy, mở những vật cứng như lon nước, tách vỏ trái cây hay các loại hạt.

Bổ sung dưỡng chất

Nuôi dưỡng móng tay của bạn từ bên trong cũng như bên ngoài có thể mang lại hiệu quả. Và một trong số các chất đó là biotin và keratin. Những loại thực phẩm giàu biotin vào trong chế độ ăn kiêng như gan, trứng, gạo nguyên cám, xúp lơ, quả bơ… Những loại bổ sung keratin là cá hồi, cá thu, lê, và các loại thực phẩm khác giàu vitamin E và axit béo.

Sử dụng kéo cắt móng chất lượng tốt

Việc sử dụng một chiếc kéo cắt móng, bấm móng chất lượng tốt sẽ cho bạn thấy ngay sự khác biệt với những món đồ cùn mòn mà bạn từng dùng. Bạn sẽ thấy móng của mình được cắt vào khuôn sạch sẽ, gọn gang và nhanh chóng. Điều này sẽ giúp giảm thiểu độ gãy rụng, dễ tổn thương của móng và tránh cho móng của bạn việc trở nên nham nhở khi sử dụng một chiếc kéo cùn.

Sơn móng để duy trì độ bền

Một lớp sơn cứng hoặc sơn dưỡng hay hai lớp sơn bóng sẽ là liều thuốc thần dược duy trì độ bền cho móng của bạn. Lý tưởng nhất, bạn hãy sơn một lớp dưỡng lên móng và hai lớp sơn bóng. Điều này sẽ giúp cho móng bạn đều màu, bền màu, chắc hơn bình thường dù bạn có cọ, rửa, lau tay ra sao trong các hoạt động hàng ngày.

Sơn móng tay theo cùng một hướng

Đây là mẹo vặt cũ kĩ nhất mà bạn có thể tìm thấy trong cuốn cẩm nang về móng tay mà bạn có thể có. Việc sơn những lớp sơn lên móng tay đồng hướng giúp bạn giữ móng mình bền, lâu và đẹp hơn so với việc quét chổi chỉ với mục đích cho kín móng. Không những vậy, việc này còn khiến cho đầu móng bạn giảm bớt sự mỏng manh dễ gẫy khi gặp các hoạt động tương tác.

Lau móng

Khi bạn muốn lau sạch móng tay sơn, bạn có thể lựa chọn cách thấm dung dịch tẩy vào miếng bông, đắp lên móng trong khoảng thời gian 1-2 phút sau đó lau một lần mạnh để chùi hết sơn bẩn còn xót lại.

Uống nhiều nước

Chúng ta đều biết nước rất cần thiết cho cơ thể và đóng góp một phần quan trọng trong sức khoẻ con người. Ngoài ra nước còn giúp tránh khô và hư tổn móng tay giống như sự cần thiết của nước đối với da và tóc vậy.

Ngọc Linh (st)