Nhộn nhịp tìm mua áo phao chống rét

11:00 | 05/12/2012

2,077 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khu vực Hà Nội từ nay đến hết tháng sẽ có thêm nhiều đợt rét đậm. "Chạy đua" với các cửa hàng thời trang, nhiều tiểu thương cũng bày bán áo phao trên vỉa hè, thu hút nhiều người lao động và sinh viên ngoại tỉnh.

Dạo quanh những khu phố mua sắm trên địa bàn Hà Nội như Chùa Bộc, Xuân Thủy, Phạm Ngọc Thạch…, các cửa hàng quần áo rét tấp nập khách ra vào; trong đó mặt hàng áo phao rất được chú trọng với tiêu chí “vừa ấm, vừa có thể tránh mưa phùn”.

Loay hoay một hồi tại các shop quần áo trên phố Chùa Bộc, chị Hoàng Thị Thêu (Thanh Xuân) phàn nàn, giá áo phao mấy ngay nay do thời tiết rét nên “đắt” quá. Kì kèo mặc cả mãi chị mới mua được một chiếc áo với giá 550.000 đồng. Trong khi đó, mới chỉ cách đây một tuần, người bạn chị cũng sắm chiếc áo này với giá 420.000 đồng.

Tại các cửa hàng, áo phao được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Theo ghi nhận của phóng viên, áo phao có nhiều loại khác nhau với mức giá dao động từ khoảng 250.000-1.000.000 đồng/chiếc. Nhiều loại áo phao lông vũ có giá từ 800.000 đồng đến gần 2 triệu đồng một chiếc.

Một chủ shop áo phao ở phố Chùa Bộc cho biết, áo phao hàng “Made in Vietnam” nếu là loại siêu nhẹ có giá 800.000 đồng/chiếc, thì những ngày này giá bán được đưa ra gần 1 triệu đồng/chiếc.

Anh Đức Minh, quản lý cửa hàng Shop Minh (188 Xuân Thủy, Cầu Giấy) cho biết: Cách đây vài tuần hầu như chưa có hiệu nào trưng áo phao nhưng chỉ trong một tuần trở lại đây, thấy khách hàng hỏi mua nhiều. “Cầu” quyết định “cung,” các cửa hàng ồ ạt bày bán và thực tế thì áo phao trở thành hàng bán chạy nhất so với các hàng thời trang khác.

Cùng với các cửa hàng thời trang, trên những vỉa hè như: Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Tuân, Phạm Hùng, Lê Văn Lương… nhiều tiểu thương cũng bày bán áo phao la liệt, thu hút nhiều người lao động và sinh viên ngoại tỉnh. Giá của những hàng ngoài chợ vỉa hè có “mềm” hơn so với những shop thời trang, tuy nhiên so với những mùa lạnh trước thì năm nay giá cao hơn, trung bình khoảng từ 150.000-400.000 đồng/chiếc.

Áo phao vỉa hè giá rẻ đang được nhiều người tìm mua trong những ngày rét đậm.

Tại "shop" vỉa hè trên đường Lê Văn Lương, nhiều khách hàng đang cố bới đống quần áo ngồn ngộn để cho mình sản phẩm ưng ý. Tại "shop" đổ đống này, tất cả các sản phẩm đều là hàng mới nguyên mác, đồng giá 150.000 đồng trở lên với nhiều kiểu dáng, màu sắc...

Người bán hàng tiết lộ, đây là sản phẩm bán tại một shop thời trang, vì hết size to, chỉ còn toàn size nhỏ nên mới có mức giá rẻ như thế. Chìa cho khách hàng xem mức giá niêm yết trên mác áo, nhân viên này nói, giá bán tại các shop đa số đều gấp đôi, gấp ba so với ở đây.

Mức giá rẻ, hàng ít lỗi, lại được thoải mái lựa chọn, mặc cả mà nếu chịu khó tìm, bới khách hàng cũng có thể tìm mua được sản phẩm ưng ý với giá hời… là những nguyên nhân chính khiến cho thời trang vỉa hè khá hút khách.

Bạn Trần Thị Huế (SV trường Đại học Điện lực ) vui vẻ bày tỏ: “Sinh viên bọn em không có tiền mua trong shop, ra đây hàng hoá rẻ hơn nhiều mà mẫu mã cũng đa dạng để lựa chọn. Nhưng tiền nào của nấy, mình chấp nhận mua rẻ thì dùng thời gian ngắn rồi bỏ thôi”.

Không chỉ có sức hút với người thu nhập thấp, sinh viên ngoại tỉnh, loại áo phao vỉa hè còn được những người có mức thu nhập trung bình đến cao săn tìm. Anh Nam, nhân viên một công ty, trên đường đi làm về cũng cũng đã sắm cho minh một chiếc phao khá ưng ý với giá 260.000 đồng.

"Cái áo tôi mua cũng khá đẹp, là hàng lỗi mốt hoặc thiếu size đổ ra từ các cửa hiệu, kiểu dáng cũng khá được, mặc ấm lại có thể tránh mưa phùn ", anh Nam chia sẻ.

Sức mua tăng, nhiều cửa hàng cũng tranh thủ tăng giá áo phao để thu lời. Nhiều chủ cửa hàng còn cho hay, do không ngờ áo phao bán ra được nhiều và thu hút khách như vậy nên đôi lúc bị rơi vào tình trạng hết hàng và bắt đầu tăng giá lên. Trái với các loại áo rét khác, việc gọi nhập hàng áo phao rất khó.

Tuy nhiên họ cũng cho rằng, cơn sốt này sẽ chỉ kéo dài khoảng một tháng nữa. Bởi khi ấy, nhu cầu tiêu dùng cũng đã bão hòa và áo phao sẽ nhường chỗ cho các mặt hàng thời trang khác để diện Tết.

Nguyễn Hoan