Nhiều nước EU phản đối lệnh trừng phạt Nga

11:22 | 27/05/2016

2,636 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quyết nghị kéo dài lệnh trừng phạt Nga đã gặp phải sự phản đối ngày càng tăng cao trong Liên minh châu Âu và để đạt được một thỏa hiệp sẽ không dễ dàng, theo Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier.

"Chúng tôi nhận ra rằng sự chống đối ngày càng tăng đối với việc gia hạn lệnh trừng phạt Nga. Ý kiến chung về vấn đề này sẽ khó đạt được hơn so với một năm trước đây ở Liên minh châu Âu" - Ông Steinmeier nói.

Ngoại trưởng Steinmeier đã phát biểu điều này ở Riga, trong chuyến thăm của ông tới các nước vùng Baltic. Tuy nhiên ông không nêu tên cụ thể những quốc gia phản đối sự mở rộng các biện pháp trừng phạt chống Nga.

nhieu nuoc eu phan doi lenh trung phat nga
Ảnh minh họa

Trước đây, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble cũng đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này.

Bà Merkel nói rằng hãy còn sớm để nói đến việc dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp trừng phạt của EU đối với Nga. Về phần mình, Bộ trưởng Tài chính Schaeuble nói rằng "chúng tôi muốn hủy bỏ lệnh trừng phạt ngay hôm nay chứ không phải ngày mai". Tuy nhiên, ông cho biết, "các điều kiện để hủy bỏ lệnh trừng phạt với Nga hiện vẫn chưa đủ".

Được biết, có 5 nước thành viên EU là Hungary, Síp, Hy Lạp, Ý và Slovakia ủng hộ việc nới lỏng hoặc bãi bỏ các biện pháp trừng phạt.

Ngày hôm qua, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary, Peter Siyyarto cho biết nước này chắc chắn không chấp nhận một quyết định tự động mở rộng các biện pháp trừng phạt. "Chúng tôi muốn có các cuộc thảo luận ở cấp độ chính trị cao nhất" - ông Siyyarto nhấn mạnh.

Đồng thời Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk đã bày tỏ quan điểm cho rằng quyết định về lệnh trừng phạt (nới lỏng, hủy bỏ hay mở rộng, gia hạn) sẽ được thực hiện trong vòng hai hoặc ba tuần tới, "nhưng sẽ không được thảo luận rộng rãi".

Thiện Tâm

Theo TASS, RIA

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc