Nhân viên ngân hàng "chôm" 3,6 tỷ đồng từ cột ATM

15:33 | 14/03/2013

1,006 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Phát hiện nhiều trụ ATM bị mất tiền, phía ngân hàng tự điều tra và rà soát quy trình hệ thống làm việc. Điều bất ngờ, nhân viên ngân hàng chính là thủ phạm trong vụ mất trộm.

Ngày 14/3, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) vẫn đang tiến hành điều tra đối tượng Lý Chí Nguyên (SN 1981, ngụ quận 11) là chuyên viên giám sát cột ATM của ngân hàng Techcombank để làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản” tại các trụ ATM của ngân hàng này.

Nhiều trụ ATM của ngân hàng Techcombank bị Lý Chí Nguyên rút tiền.

Trước đó, chiều 13/3, đại diện của ngân hàng Techcombank, chi nhánh số 170C Quang Trung (phường 10, quận Gò Vấp) đã đưa Nguyên đến Công an quận Gò Vấp để trình. Điều tra bước đầu, ngân hàng Techcombank có nhận được thông tin về một số trụ ATM xảy ra tình trạng mất cắp tiền.

Mỗi trụ mất vài tờ mệnh giá 500 ngàn đồng. Qua kiểm kê những vụ gần đây, ngân hàng Techcombank phát hiện mất 1.800 tờ, tương đương 900 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Nguyên thừa nhận hành vi phạm tội và khai đã nhiều lần lấy trộm tiền từ các cột ATM, tổng cộng hơn 3,6 tỷ đồng.

Ngay sau sự vụ xảy ra, bà Lê Thị Bích Phượng, Giám đốc Kinh doanh vùng 8, Ngân hàng Techcombank cho biết: “Qua giám sát, chúng tôi phát hiện có dấu hiệu vi phạm nên đã tiến hành kiểm tra đột xuất các máy ATM. Trước những chứng cứ rõ ràng, nhân viên tiếp quỹ ATM Lý Chí Nguyên đã thừa nhận hành vi”.

Từ những chứng cứ và thừa nhận của nhân viên này, phía ngân hàng đã chủ động đưa Nguyên đến công an quận Gò Vấp để trình báo. “Đây là bài học lớn về đạo đức các nhân viên ngân hàng bởi mọi sai phạm đều sẽ bị phát hiện và họ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho những sai phạm đó”, bà Phượng nhấn mạnh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hưng Long