Nhà Vô địch Olympic nhảy lầu tự sát

19:10 | 16/05/2011

374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm qua (15/5), Đương kim Vô địch nội dung marathon Thế vận hội người Kenya, Samuel Wanjiru đã chết sau khi nhảy xuống từ chính ban công nhà mình ở thị trấn Rift Valley, tỉnh Nyahururu.

Theo thông báo của Cảnh sát địa phương, vận động viên 24 tuổi quyết định chấm dứt cuộc sống của mình sau một trận cãi vã kịch liệt với chính… vợ mình, Triza Njeri. Hàng xóm nhà Samuel khẳng định, họ đã nghe thấy bên to tiếng sau khi Triza nhìn thấy một cô gái xuất hiện trong phòng ngủ của mình. Hiện cảnh sát đã tạm giữ hai phụ nữ trên thẩm vấn cả hai phụ nữ về sự việc.

Gia đình nhỏ của Samuel có dấu hiệu rạn nứt nghiêm trọng, sau khi toàn bộ số tiền thưởng từ sự nghiệp thể thao của anh, theo chính lời Samuel bị “nhà ngoại” lạm dụng bất hợp lý một thời gian dài.

Samuel Wanjiru.

Cuối tháng 12/2010, Samuel từng bị buộc tội đe dọa giết vợ bằng khẩu AK-47. Dù thoát tội, nhưng VĐV điền kinh sinh năm 1986 vẫn phải tham dự một phiên tòa với tội danh sở hữu vũ khí bất hợp pháp.

Cú ngã từ ban công tầng 3 khiến Samuel Wanjiru dính nội thương nghiêm trọng ở đầu. Thần đồng của đường đua marathon đã chết trong bệnh viện sau khi nỗ lực cứu sống đều không thành.

Ở Thế vận hội Bắc Kinh 2008, Samuel Wanjiru giành huy chương vàng cự ly 42.195 km với thành tích 2:06:32, phá vỡ các kỷ lục trước đó 2:09:21 do Carlos Lopes (Bồ Đào Nha) thiết lập tại Thế vận hội năm 1984. Đây là tổn thất không nhỏ đối với nền thể thao Kenya – quốc gia luôn dẫn đầu thế giới các nội dung điền kinh cự ly trung bình và dài.

Hữu Tùng