ĐH Quốc gia Hà Nội lần đầu tổ chức thi Olympic cho học sinh phổ thông

06:46 | 13/12/2021

76 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong tháng 1/2022, Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội sẽ chính thức tổ chức thi Olympic các môn về Khoa học Xã hội cho học sinh THPT.
ĐH Quốc gia Hà Nội lần đầu tổ chức thi Olympic cho học sinh phổ thông
Ảnh minh họa

ĐH Quốc gia Hà Nội vừa có thông báo gửi các sở GD&ĐT, các trường THPT trực thuộc và các trường THPT chuyên trên cả nước về việc trường sẽ chính thức tổ chức kỳ thi Olympic bậc THPT năm học 2021-2022.

Cuộc thi nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; tạo cơ hội cọ sát, học hỏi nâng cao chất lượng giảng dạy bậc THPT; đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng tạo cơ hội cho những học sinh giỏi được xét tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo trình độ đại học của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Các môn sẽ tổ chức thi gồm: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Pháp, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý. Thời gian thi là ngày 8-9/1/2022 tại Hà Nội.

Nội dung thi nằm trong chương trình đào tạo THPT quốc gia và một số kiến thức nâng cao. Số lượng thí sinh dự thi mỗi đội tuyển do các sở GD&ĐT thành lập không quá 10 thành viên/đội tuyển với mỗi môn thi; các trường THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội được cử không quá 30 thành viên/đội tuyển với mỗi môn thi; các đội tuyển của các trường THPT chuyên (không bao gồm các trường đã có thí sinh dự thi theo đội tuyển của Sở GD&ĐT) không quá 10 thành viên/đội tuyển với mỗi môn thi; các đội tuyển của các trường THPT khác không quá 2 thành viên/đội tuyển với mỗi môn thi.

ĐH Quốc gia Hà Nội lưu ý, các sở GD&ĐT và các trường THPT gửi đăng ký dự thi trước ngày 11/12/2021 và danh sách các đội tuyển dự thi trước ngày 18/12/2021 về ĐH Quốc gia Hà Nội.

Được biết, đây là lần đầu tiên ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi Olympic cho học sinh THPT và cũng là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên của cả nước tổ chức kỳ thi này.

N.H

T&T Group hợp tác chiến lược với Đại học Quốc gia Hà NộiT&T Group hợp tác chiến lược với Đại học Quốc gia Hà Nội
Thầy trò Trường ĐH Y Dược - ĐH Quốc gia Hà Nội hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồng ThápThầy trò Trường ĐH Y Dược - ĐH Quốc gia Hà Nội hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồng Tháp
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao quyết định bổ nhiệm tân Giám đốc ĐHQGHNPhó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao quyết định bổ nhiệm tân Giám đốc ĐHQGHN

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.