Người phát cơm từ thiện bị đâm chết vì... phát chậm?

07:00 | 12/08/2014

1,966 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 11/8, thi thể anh Trần Minh Phước (SN 1991, ngụ phường 13, quận 6), người phát cơm từ thiện ở vòng xoay Cây Gõ bị đâm chết được gia đình quàn tại nhà đại thể Bệnh viện Chợ Rẫy.

 

Bà Trần Tố Trân (mẹ của anh Phước) nói trong nghẹn ngào: “Tối 10/8, tôi đang rửa chén thuê cho người ta thì hay tin thằng Phước bị đâm nên chạy vào Bệnh viện Chợ Rẫy”. Đến nơi, bà Trân thấy đứa con trai đã tắt thở tự lúc nào.

Nói trong dòng nước mắt chảy ướt đẫm đôi gò má, bà Trân nhớ về câu chuyện tình của Phước. Cách đây khoảng 3 năm, Phước có quen với chị Hứa Thị Thanh Tâm, hơn con trai bà đến 8 tuổi. Gia đình Phước không chịu nhưng vì quá thương Tâm, anh đã khăn gói ra khỏi nhà để sống với người yêu.

Chị Hứa Thị Thanh Tâm, vợ anh Phước.

Hai người sống với nhau và có người con trai hơn 1 tuổi kháu khỉnh. Hạnh phúc giản dị của đôi vợ chồng nghèo cứ trôi qua từng ngày. Trải qua cuộc sống thiếu thốn từ nhỏ, Phước đồng cảm với những phận người, những cảnh đời như mình. Nhận lời của một người phụ nữ tên Thủy, Phước đến vòng xoay Cây Gõ chăm chỉ phát cơm cho mọi người.

Trong hàng trăm phần cơm, Phước chừa lại 2 hộp để dành cho mình và vợ. Làm xong nhiệm vụ được giao, Phước mới cùng chị Tâm ngồi lại chia nhau từng miếng cơm để lót dạ.

Đêm xảy ra sự việc, chị Tâm ngồi gần đó để xin tiền người qua đường. Hôm ấy, Tâm vừa cầm trên tay được 10 ngàn đồng thì nghe tiếng mọi người la lớn. Bóng dáng người chồng gầy gò từ từ quỵ xuống. Chị Tâm vội ôm con trai lao đến đỡ Phước trong vòng tay. Thân thể người chồng lịm dần trong tiếng gào thét thất thanh của người vợ.

Người dân phát hiện liền chạy đến để đưa Phước đi cấp cứu nhưng anh đã tử vong. Chị Tâm nức nở từng câu: “Trong lúc phát cơm, Phước thường hay bị những thanh niên đến xin cơm la phát chậm”. Chị chỉ kịp nhận dạng được người đã đâm chồng mình tên Thanh, nói giọng Bắc, dáng người cao và tóc để dài.

Người này thường hay gây gổ với anh Phước trong việc phát cơm cho mọi người mỗi ngày.

Hưng Long