Nghênh đón các thảm họa?

07:30 | 03/04/2014

1,212 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị gán mác là thảm họa showbiz, nữ hoàng scandal, những cái tên như Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh, lâu nay cứ khiến dư luận nhầm tưởng, có lẽ họ chỉ xuất hiện đâu đó trên những trang mạng không chính thống hay những tờ báo lá cải. Bởi thế, lần lộ diện mới đây của cặp song Trinh trong một chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV khiến công chúng giật mình.

Đêm chung kết “Bước nhảy hoàn vũ” mùa thứ 5 đã khép lại, nhưng dư luận vẫn chưa thể hiểu nổi vì sao Angela Phương Trinh lại xuất hiện trong chương trình với một màn biểu diễn không thể dở hơn.

Angela Phương Trinh, cái tên đã trở nên quen thuộc với cánh báo chí và số đông khán giả trong thời gian gần đây khi cô bé 17 tuổi này liên tục dính phải những scandal động trời. Ăn mặc phản cảm, thực hiện những điệu nhảy dung tục, xuất hiện chủ yếu trên sân khấu của các quán bar, sàn nhảy, có thể nói Phương Trinh đang đại diện cho mặt trái của thế giới showbiz Việt. Người ta tự hỏi Trinh đang làm gì ở tuổi 17, cái tuổi lẽ ra phải đến trường, phải học hành thì cô bé này lại chỉ chăm chăm kiếm tiền bằng những màn biểu diễn phi nghệ thuật. Có lẽ với Trinh, nổi tiếng hay tai tiếng đều giống nhau, quan trọng là đắt show và cát-xê tăng vọt.

Angela Phương Trinh là khách mời của "Bước nhảy hoàn vũ"

Tuy nhiên, dư luận dù bức xúc đến mấy thì họ vẫn hiểu rằng, thảm họa là quy luật, thế giới nào cũng có mặt trái giống như có hào quang thì sẽ có bóng đêm. “Nhưng hãy cứ để Trinh ở sân khấu các quán bar, sàn nhảy đi, tại sao VTV mời cô lên sóng truyền hình làm gì?”, một đạo diễn trẻ đã thốt lên như thế khi bình luận về sự xuất hiện của cô.

Nực cười hơn là ngay khi có lệnh “xóa án”, của Cục Nghệ thuật Biểu diễn thì Trinh xuất hiện lộng lẫy và sang trọng trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, như thể trước đó chưa hề có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, ngoài một vẻ bề ngoài đã được ngụy trang bởi những son phấn, váy vóc thì điệu nhảy cô thể hiện lại quá lúng túng, vụng về. Điều này dễ hiểu thôi bởi với những thảm họa như cô thì ngoài những chiêu trò cởi, hở ra thì còn có gì để thu hút? Nhưng điều đáng buồn là VTV dường như lại muốn vinh danh Angela Phương Trinh, vinh danh một thảm họa showbiz Việt mà những khán giả chỉn chu đang muốn loại bỏ”.

Một bạn đọc đặt nghi vấn, phải chăng Trinh đã bỏ tiền để được xuất hiện trên sóng truyền hình. Nhưng VTV danh giá đâu dễ gì mua được. Hơn nữa Bước nhảy hoàn vũ hoàn toàn được thực hiện bởi công ty truyền thông tư nhân Cát Tiên Sa. Như vậy, VTV đã bị Cát Tiên Sa thao túng. “Một cô gái được xem là trùm scandal vẫn được xuất hiện hoành tráng trên sóng truyền hình trực tiếp của VTV, điều này dễ khiến khán giả cảm thấy quá nhảm nhí và bị coi thường.

Càng thảm họa, càng lắm scandal thì lời mời đi hát, đi diễn càng nhiều, cát xê đi diễn càng cao. Đó là một nghịch lý đang tồn tại trong showbiz Việt. Tin tức mỗi ngày về nghệ sĩ là đầy rẫy những chuyện như lộ ảnh nóng, ăn mặc phản cảm để gây sự chú ý, bị tố lấy tình đổi tiền hay nghi án một chân dài ngủ với nhiều đại gia để có tiền tiêu xài hàng hiệu. Điều đó thực sự khiến khán giả bội thực và có cái nhìn định kiến với thế giới giải trí. Nhưng lạ một điều, hễ cô ca sĩ nào vừa mới lộ hàng hôm trước là hôm sau cát xê tăng vọt, độ hot cùng với giá cát xê cứ thế được đội lên. Có thể nói, sự dễ dãi của showbiz đã biến thảm họa thành những giá trị, thậm chí thành một tiêu chí.

Thực tế thì hiện nay với những quy định mới trong Nghị định số 79 và Thông tư 03 liên quan đến việc quản lý hoạt động nghệ thuật biểu diễn thì sao Việt đã biết “sợ”. Thế nhưng, lạ một điều là những lệnh cấm đó lại không có tác dụng đối với truyền hình. Những người đẹp đang thực hiện án phạt, hay những nghệ sĩ bị coi là thảm họa vẫn mặc sức lên sóng, thậm chí còn lên cả những chương trình “tôn vinh”. Ngay cả VTV, kênh truyền hình quốc gia cũng có những lựa chọn quá dễ dãi thì thử hỏi vì sao khán giả không quay lưng, showbiz không bát nháo?

Mặt khác, khi mà các đài truyền hình quá tự tin để các nhà sản xuất các chương trình truyền hình thực tế tự chịu trách nhiệm trước các chương trình họ mua sóng mà không có sự chọn lọc kỹ thì việc loạn sóng truyền hình là điều dễ hiểu? Khi đó không ít game show phản cảm trên thế giới, có thể đường đường chính chính mở lối cho các người đẹp phản cảm lên sóng. Bởi đơn giản các nhà sản xuất họ chỉ vì lợi nhuận, mà người đẹp tai tiếng thì sẵn sàng bỏ tiền mua danh.

Đã đến lúc các nhà đài cần suy nghĩ nghiêm túc, bởi mục tiêu hàng đầu của những kênh này không chỉ là lợi nhuận đơn thuần mà còn thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, là cầu nối tuyên truyền của Đảng, Nhà nước với nhân dân, là phương tiện để giáo dục, định hướng thẩm mỹ cho cộng đồng.

Minh Khuê

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.