Nghệ sĩ nói gì về “tình nghệ sĩ”?

18:55 | 09/11/2014

687 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có cả người trong giới nghệ sĩ cũng cho rằng “showbiz là thế giới không tình người”, sự thật thế nào?Nghệ sĩ hài Việt Hương, Anh Vũ và ca sĩ Hoàng Bách đã chia sẻ với PV về vấn đề này.

>> Cần có một tấm lòng...

Nghệ sĩ hài Việt Hương: Đừng vơ đũa cả nắm!

Nói “showbiz không có tình người” thì có vẻ mọi người chỉ nhìn bề ngoài mà đánh giá vậy thôi, còn tôi nghĩ nghệ sĩ họ sống với cái tình nhiều hơn. Nhiều khi không cần phải cơm ngon rượu chè gì hết, một chén cơm cũng chan hòa tình cảm. Tình cảm trong giới nghệ sĩ ngược lại với những gì mọi người nói.

Nghệ sĩ hài Việt Hương

Có ý kiến cho rằng do danh vọng là thứ cám dỗ tuyệt đối đối với người biểu diễn trong giới showbiz cho nên tình cảm không có chỗ đứng trong cuộc đua đó. Khi đụng chạm đến quyền lợi của nhau, một số người lập tức công kích nhau, bất kể trước đó từng thân thiết. Nhưng tôi nghĩ, ai cũng vậy, ai cũng có những mặt đẹp và mặt xấu và thường thì ai cũng muốn khoe mặt đẹp và giấu mặt xấu đi. Và khi đụng đến quyền lợi của nhau thì lúc đó mình mới biết, ai xấu, ai tốt hơn.

Mình chơi với bạn không phải mình cứ lựa lúc thăng hoa mà mình chơi đâu, mình phải lựa lúc khổ xem người ta có gọi mình là bạn không, cái đó mới quan trọng. Lúc đó mình chỉ cần nói bạn giúp mình cái này thôi thì mình biết họ có là bạn mình hay không rồi. Tôi đã từng bị ép đến tận cùng không ngóc đầu lên luôn và đến lúc đó mình mới biết người nào là chân tình với mình. Đó là do bản thân con người và kinh nghiệm cuộc sống để mình chọn một người bạn. Bạn thân thì hiếm lắm.

Nhưng nói tình nghệ sĩ hoàn toàn vắng bóng thì có lẽ là không đúng.Bên báo chí các bạn cũng đã thấy, có biết bao chương trình tổ chức để quyên góp giúp đỡ những nghệ sĩ hoạn nạn, như trường hợp Duy Nhân vừa rồi. Nhiều chương trình quyên góp, dù bản thân tôi cũng như nhiều nghệ sĩ không thân với đối tượng cần được giúp, chỉ biết là một đồng nghiệp nhưng họ vẫn làm với cả danh sách diễn viên, nghệ sĩ rất đông. Như vậy thì đừng nói câu nghệ sĩ không có tình, có nhiều đấy chứ! Con người trong giới nào thì cũng có sự ganh đua, tranh giành quyền lợi nhưng không thể nào vơ đũa cả nắm được!

Ca sĩ Hoàng Bách: Cần môi trường nhân ái hơn

Ca sĩ Hoàng Bách

Sau khi biết chuyện Duy Nhân thì mọi người trong câu lạc bộ nghệ sĩ TP HCM đều nghĩ phải làm điều gì đó giúp cho đồng nghiệp của mình đến ngay lập tức. Và các trận đấu được thực hiện. Thực ra nếu làm để chúng tỏ một điều gì đó thì tôi nghĩ điều đó hoàn toàn không phải. Việc giúp đỡ Duy Nhân đó là điều chúng tôi cảm thấy cần làm, nên làm. Còn nói ngược lại câu chuyện về tình cảm trong showbiz thì có rất nhiều ý kiến, đánh giá khác nhau. Nếu nói không quan tâm thì cũng không đúng nhưng chúng tôi chỉ có thể làm những điều chúng tôi cho là đúng thôi. Đối với câu chuyện của Duy Nhân thì cá nhân tôi nghĩ là đây là việc những người đồng nghiệp giúp đỡ nhau là việc đúng và cần thiết; và chúng tôi chỉ nghĩ đơn giản là như vậy.

Bên cạnh đó thì cũng có số ít cho rằng tại sao phải làm như vậy? Ban đầu tôi cũng muốn trả lời lại nhưng rồi thôi vì tôi nghĩ những người nào không muốn hiểu, không có tấm lòng hoặc hiểu biết của họ quá hạn chế thì họ mới nói như vậy. Trong những công đoàn luôn có quỹ giúp cho đồng nghiệp của mình nhưng chúng tôi thì không có sẵn cái quỹ như vậy, nhưng chúng tôi có sự ảnh hưởng nhất định và chúng tôi dùng sự ảnh hưởng đó để giúp đỡ đồng nghiệp của mình và đấy là những điều chúng tôi đã làm.

Tôi nghĩ việc từ thiện hay tạo lập những quỹ như vậy là rất tốt nhưng vấn đề lớn nhất theo tôi vẫn phải là tạo môi trường làm việc, môi trường sống để mọi người có một cuộc sống nhân văn, nhân ái hơn. Khi đó, mọi người sẽ có ý thức giúp nhau, sống tốt thì tình thương nó sẽ ngập tràn hơn. Còn làm những quỹ từ thiện là rất tốt, nếu có thể làm được thì nên làm.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ: Giúp nhau bằng cả tấm lòng

NS hài Anh Vũ

Nói chung là trong ngành kịch của chúng tôi thì nghệ sĩ yêu thương nhau lắm, vì phải có người này mới có người kia. Có một điều tôi rất tự hào là chưa bao giờ tôi chèn ép, ăn hiếp đàn em nên chính vì vậy mà tôi rất may mắn được những đàn anh đàn chị giúp. Mình cứ giúp họ đi không cần họ trả lại mình nhưng sẽ có người khác sẽ trả lại cho mình. Những lộc trời và ông Tổ cho tôi diễn đến nay đã được 18 năm và thành danh cũng hơn 10 năm nay nhưng đến nay vẫn được khán giả yêu thương và quý mến, đó là điều hạnh phúc của tôi.

Tôi nghĩ đã là nghệ sĩ với nhau thì khi thấy người đồng nghiệp gặp tai nạn, bệnh tật mà họ không có khả năng thì mỗi người chung một tay để giúp đỡ. Và sự giúp đỡ đó phải bằng chính cái lòng chứ không phải qua những việc đó để phô trương mình lên.

Tôi mong rằng tinh thần nghệ sĩ này nên nhân rộng nhiều nữa, để khi gặp nghệ sĩ hay những người khác gặp khó khăn thì nghệ sĩ cùng chung tay vào để giúp đỡ. Không có nhiều tiền giúp đỡ thì mình có thể chia sẻ bằng một tiết mục biểu diễn nào đó để quyên góp, như vậy cũng là hạnh phúc lắm. Và có một câu mà tôi thấy rất tâm đắc là “Sống lạc quan cho đời thanh thản, sống bình thản rồi sẽ thấy bình an, đừng mưu toan cho đời lệnh lạng, sống nhẹ nhàng sẽ thấy an khang”.

Thu Vân ghi

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...