Ngày 29/9: TP HCM thu phí thử nghiệm đường hầm sông Sài Gòn

16:49 | 24/09/2012

3,025 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trạm thu phí trên đường Mai Chí Thọ (Đại lộ Đông Tây cũ phía quận 2) sẽ bắt đầu hoạt động thu phí thử nghiệm từ 6 giờ ngày 29/9 và thử nghiệm trong vòng một tháng.

Ngày 23/9, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đã hoàn thành kế hoạch tổ chức thu phí thử nghiệm tại đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm).

Trạm thu phí Thủ Thiêm sẽ tiến hành thu thử nghiệm từ 29/9

Sở GTVT cho biết: “Trong thời gian thu thử nghiệm, việc tổ chức và các thao tác nhận dạng, soát vé, đóng mở barie được thực hiện nhưng không thu phí. Các thao tác nêu trên được tạm ngưng khi xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực”.

Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã thực hiện các công tác chuẩn bị cần thiết và có thể đưa vào khai thác thử nghiệm. Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực đường hầm sông Sài Gòn.

Việc bắt đầu thu phí thử nghiệm khi dư luận chưa quên việc đường hầm sông Sài Gòn vừa bị thấm nước hồi tháng 8 và đang trong quá trình khắc phục. Đến cuối tháng 11 năm nay đường hầm mới hết hạn bảo hành trên hợp đồng.

Được biết trước đó, UBND TP HCM đã bàn giao cho Sở GTVT gần 31,5 tỉ đồng để đơn vị này tiến hành vận hành và thực hiện công tác bảo trì, bảo dưỡng đường hầm sông Sài Gòn.

Trong khi đường hầm sông Sài Gòn đang gia cố chống thấm thì trạm thu phí Thủ Thiêm bắt đầu hoạt động thu phí thử nghiệm

Trạm thu phí Thủ Thiêm phục vụ thu phí cho cả hai chiều lưu thông qua hầm với 10 làn thu phí. Mỗi chiều thu phí sẽ tổ chức 1 làn xe thu phí tự động. Các phương tiện áp dụng hình thức tính phí này chỉ chạy qua làn xe thu phí tự động và hệ thống sẽ tự trừ tiền phí, phương tiện không phải dừng lại mua vé gây mất thời gian và tránh ùn xe.

Nguyễn Hiển