Nga trình làng xe tăng hiện đại nhất thế giới

18:15 | 06/09/2011

533 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 8 11/9/2011, tại triển lãm vũ khí quốc tế ở thành phố Nizhny Tagil, Nga sẽ giới thiệu xe tăng chủ lực T90S cải tiến, một trong những xe tăng chủ lực được đánh giá là hiện đại và thiện chiến nhất thế giới.

T-90AM là một xe tăng hiện đại, đáp ứng các yêu cầu chủ yếu để tác chiến trong các điều kiện rất khác nhau. Xe tăng có trọng lượng lớn hơn đôi chút so với các biến thể trước đó và nay lên tới đúng 48 tấn.

Một trong những ưu điểm chính của xe tăng mới từ góc độ của giới quân sự là việc nó được tích hợp vào hệ thống chỉ huy cấp chiến thuật thống nhất ESU TZ. Trong hệ thống này, các tọa độ của đối phương sẽ được truyền thẳng từ sở chỉ huy tới màn hình của trưởng xe để có thể chỉ bằng một cử động ngón tay là có thể khai hỏa.

Thiết bị điện tử trên T-90AM cũng sẽ không kém, thậm chí vượt trội về các tham số kỹ thuật chính các xe tăng nước ngoài.

Т-90AM được trang bị một máy ngắm toàn cảnh quay 360 độ và các camera quan sát phía sau, trưởng xe và pháo thủ có thể kiểm soát, theo dõi toàn bộ không gian xung quanh xe và dẫn pháo vào mục tiêu nhanh hơn tất cả các xe tăng tương tự của nước ngoài.

Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống giáp phản ứng nổ mới Relikt, có khả năng bảo vệ tăng chống lại đa số các loại đạn và tên lửa nổ lõm, một ụ pháo điều khiển từ xa có khả năng bắn quét cả khu vực gần xe và một pháo mạnh hơn.

Pháo trên tăng là loại 2А46М-5 125 mm, có cơ số đạn 40 viên, trong đó 22 viên sẵn sàng bắn. Nhờ lớp mạ chrome, nòng pháo có tuổi thọ tăng lên 70%. Đây thật sự là thành tựu lớn của các nhà thiết kế bởi vì khi bắn cường độ cao, xe tăng các thế hệ trước có thể mất khả năng chiến đấu do pháo hư hỏng.

TH