Nga kiểm soát được vết dầu loang ở Bắc Cực

08:05 | 07/06/2020

313 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vết loang của 20.000 tấn dầu từ một nhà máy nhiệt điện tràn ra một dòng sông ở Bắc Cực thuộc Nga đã được kiểm soát, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga nói với AFP.
nga kiem soat duoc vet dau loang o bac cuc

Sự tiến triển của vết dầu loang đã bị dừng lại. Chúng sẽ không tiếp tục di chuyển nhờ vào việc triển khai một phao chặn, đại diện Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ở khu vực Krasnoiarsk nói với AFP, và thêm rằng việc hút nhiên liệu từ mặt sông đã bắt đầu.

"Những nỗ lực đang được thực hiện để loại bỏ ô nhiễm", nguồn tin nói thêm.

Một trong những bể chứa dầu diesel của một nhà máy nhiệt điện do một công ty con của tập đoàn khai thác hầm mỏ khổng lồ Norilsk Niken quản lý đã đổ sụp vào tuần trước, gây rò rỉ 20.000 tấn dầu.

Tai nạn này được các tổ chức sinh thái coi là thảm họa tồi tệ nhất do nhiên liệu gây ra ở Bắc Cực và việc cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn do khả năng tiếp cận vùng ảnh hưởng rất khó và mực nước của dòng sông rất nông, ngăn cản việc di chuyển bằng thuyền.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vào hôm 3/6 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và công khai chỉ trích các quan chức địa phương, bao gồm cả lãnh đạo chi nhánh của Norilsk Niken, những người này bị ông Putin phê bình là đã phản ứng chậm trong khi công ty này phủ nhận.

Ngày 6/6, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp của Nga đã đến hiện trưởng để theo dõi các hoạt động cứu trợ. Trong một tuyên bố, Bộ này cho biết "200 tấn nhiên liệu và chất bôi trơn đã được thu thập".

Theo Norilsk Niken, kho chứa nhiên liệu của nhà máy nhiệt điện đã bị hư hại khi các cột trụ được chôn trong lớp băng vĩnh cửu đã sụp đổ do băng tan.

Norilsk Niken, một trong những nhà sản xuất niken và paladi hàng đầu thế giới, không phải lần đầu bị dính bê bối sinh thái. Năm 2016, một trong những nhà máy của công ty này đã vô tình làm đổ hóa chất nhuộm đỏ một con sông ở phía cực Bắc nước Nga.

nga kiem soat duoc vet dau loang o bac cucTràn dầu ở Siberia: Ông Putin tuyên bố tình trạng khẩn cấp
nga kiem soat duoc vet dau loang o bac cucRosneft đấu giá 3 mỏ khí đốt ở Bắc Cực
nga kiem soat duoc vet dau loang o bac cucNga mở rộng danh sách xuất khẩu LNG tại các dự án Bắc Cực

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc