Nga không phản đối việc tổ chức sớm cuộc họp của OPEC+

15:05 | 01/06/2020

340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga được cho là không phản đối việc dời cuộc họp cấp bộ trưởng OPEC+ từ ngày 9-10/6 sang ngày 4/6.
nga khong phan doi viec to chuc som cuoc hop cua opec

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đồng minh bao gồm Nga (OPEC+) dự kiến tổ chức hội nghị trực tuyến trong 2 ngày 9-10/6 để thảo luận về tình hình thị trường năng lượng và kết quả bước đầu của thỏa thuận cắt giảm sản lượng lịch sử bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/5.

Theo đó, một số nước thành viên OPEC+ hiện không loại trừ khả năng các chỉ số giảm sản lượng khai thác, đặc biệt là các chỉ số liên quan đến giai đoạn bắt đầu vào tháng 7 có thể thay đổi tại cuộc họp trực tuyến sắp tới.

Một nguồn tin tiết lộ rằng, Bộ trưởng Năng lượng Algeria Mohamed Arkab, hiện là chủ tịch luân phiên của OPEC đã đề xuất đẩy sớm thời điểm tổ chức cuộc họp cấp bộ trưởng OPEC+.

Theo S&P Global Platts, một cuộc họp được tổ chwucs sớm hơn đồng nghĩa với việc các quốc gia thành viên sẽ đưa ra chương trình cung cấp dầu cho tháng 7 mà không có dữ liệu khai thác tháng 5 từ các nguồn phân tích độc lập.

Tuy nhiên, OPEC+ hiện vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này.

Trước đó, trong bối cảnh giá dầu lao dốc và nhu cầu giảm mạnh do tác động từ đại dịch Covid-19, OPEC+ đã đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng ở mức 9,7 triệu thùng/ngày nhằm bình ổn thị trường.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc