Nga điều 2 máy bay chở hàng viện trợ cho Cuba

14:00 | 25/07/2021

289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga vừa chuyển một lô hàng viện trợ nhân đạo cho Cuba, bao gồm 1 triệu khẩu trang y tế.
Vì sao dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Cuba?Vì sao dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Cuba?
Mỹ đưa tàu chiến phong tỏa Cuba, ngăn chặn sự giúp đỡ của NgaMỹ đưa tàu chiến phong tỏa Cuba, ngăn chặn sự giúp đỡ của Nga
Cuba gây bất ngờ khi có thể trở thành cường quốc vắc xin Covid-19Cuba gây bất ngờ khi có thể trở thành cường quốc vắc xin Covid-19
Người ủng hộ chính phủ Cuba cầm ảnh cố Chủ tịch Fidel Castro xuống đường ở Havana vào ngày 11.7.
Người ủng hộ chính phủ Cuba cầm ảnh cố Chủ tịch Fidel Castro xuống đường ở Havana vào ngày 11/7.

Hồi đầu tuần, Cuba đã ghi nhận tỷ lệ mắc mới Covid-19 trên dân số cao nhất ở khu vực Mỹ Latin. Tình trạng đó gây căng thẳng cho ngành y tế và góp phần dẫn đến tình hình gây rối trật tự ở Cuba trong thời gian qua.

Hai máy bay quân sự Nga chở 88 tấn hàng viện trợ, bao gồm lương thực, 1 triệu khẩu trang y tế và các thiết bị bảo hộ cá nhân khác đã bay tới Cuba hôm 24/7.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo: "Với sự chỉ đạo của Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Liên bang Nga Vladimir Putin, các máy bay quân sự đang đưa hàng viện trợ nhân đạo tới Cuba".

Chính phủ Cuba cáo buộc những hoạt động gây rối gần đây ở nước này là do Mỹ đứng sau kích động, lợi dụng tình hình khó khăn do những biện pháp cấm vận mà Mỹ áp đặt suốt mấy chục năm qua.

Trước đó, tờ The Guardian của Anh đưa tin người dân Cuba tại nhiều thành phố trên cả nước hôm 11/7 đã biểu tình để phản đối tình trạng thiếu lương thực và giá cả tăng cao. Cuộc biểu tình bắt đầu tại tỉnh Artemisa, sau đó là tỉnh Santiago de Cube. Đến chiều, biểu tình lan sang thủ đô Havana với hàng ngàn người tham gia, trong đó có nhiều người trẻ. Cơ quan chức năng Cuba đã lập lại trật tự và những người ủng hộ chính phủ đã giành lại đường phố vào lúc trời tối.

Trong khi đó, nhà chức trách Mexico hôm 22/7 cũng thông báo điều 2 tàu hải quân chở lương thực, trang thiết bị y tế cho Cuba.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador cho rằng, các biện pháp cấm vận của Mỹ đã khiến tình hình Cuba trở nên bất ổn.

Cuba tuần trước ghi nhận gần 4.000 ca mắc trên 1 triệu dân, cao gấp 9 lần mức trung bình của thế giới.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc