Ấm tình người trong cơn hoạn nạn

11:21 | 22/10/2020

256 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng trăm tấn hàng, nhu yếu phẩm được người dân, doanh nghiệp cả nước quyên góp, đưa vào miền Trung để cứu trợ đồng bào đang phải sống trong cảnh “màn trời chiếu đất”.

Hình ảnh người dân Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội... không phân biệt già trẻ, gái trai góp gạo nếp, thịt lợn… cùng trắng đêm gói bánh chưng, luộc bánh rồi đưa vào miền Trung cứu trợ bà con vùng lũ gây xúc động mạnh cho hàng triệu triệu người dân.

Trong cơn hoạn nạn, người dân cả nước Việt Nam đã chung tay “ôm miền Trung vào lòng” với tất cả tình cảm, tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá rách ít đùm bọc lá rách nhiều”.

Người dân tại nhiều địa phương ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị hiện nay đang phải sống cảnh
Người dân tại nhiều địa phương ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đang phải sống cảnh "màn trời chiếu đất" do mưa lũ gây ra.

Họ đến với nhau bằng mệnh lệnh của trái tim thiện nguyện thôi thúc một lòng cùng hướng về miền Trung yêu dấu. Lực lượng công an, bộ đội cũng đã chẳng tiếc máu xương, hy sinh thân mình trong cơn lũ dữ để cứu hộ, cứu nạn người dân vùng lũ. Các cấp chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân cả nước đã và đang tích cực góp sức đẩy lùi sự khó khăn, mang lại hơi ấm đồng bào cho người dân vùng lũ, cùng người dân vùng lũ vượt qua cơn hoạn nạn.

Tiếng loa truyền thanh kêu gọi người dân ủng hộ, cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt len lỏi trong từng khu dân cư trong những ngày này lại càng thêm hối thúc tinh thần “thương người như thể thương thân”. Các phương tiện truyền thông, báo chí liên tục cập nhật, đưa tin về tình hình thiệt hại do thiên tai ở các tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh. Cộng đồng mạng xã hội tràn ngập hình ảnh người dân gói bánh chưng, quyên góp quần áo, thuốc men… để gửi vào vùng rốn lũ.

Ấm tình người trong cơn hoạn nạn
Người dân Thôn 7, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An chung tay gói bánh chưng cứu trợ bà con vùng rốn lũ
Người dân Thôn 7, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An chung tay gói bánh chưng cứu trợ bà con vùng rốn lũ

Những ngày thường, đa phần các tổ chức, doanh nghiệp đều phải đối mặt, vật lộn trên thương trường được mất-hơn thua, nhưng khi đồng bào miền Trung bị lũ lụt, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước chẳng cần đắn đo, suy tính, sẵn sàng ủng hộ tiền bạc, phương tiện để cứu trợ người dân đang bị thiên tai. Nhiều đoàn thiện nguyện cứu trợ cũng chẳng quản đường sá xa xôi về với người dân vùng lũ dữ, sẻ chia thương đau.

Ấm tình người trong cơn hoạn nạn
Nhiều doanh nghiệp vận tải trên cả nước sẵn sàng huy động phương tiện để vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm vào với bà con vùng lũ

Có không ít doanh nghiệp sẵn sàng hủy đơn hàng với đối tác để dành phương tiện, nhân lực chở hàng hóa từ thiện vào với bà con trong lúc đói, rét suốt những ngày qua. Bởi họ nghĩ rằng, trong hoàn cảnh lúc này, nghĩa tình cho đi để phần nào khỏa lấp đau thương, thiếu thốn trăm bề của người dân miền Trung đang phải đối mặt.

Miền Trung- mảnh đất đang bị mưa lũ hiện nay tàn phá đã cướp đi hàng trăm tính mạng của người dân vô tội. Không ít cảnh gia đình vĩnh viễn mất người thân, con mồ côi bố, vợ góa phụ chồng, thậm chí tang thương đã bao trùm không ít ngôi nhà, xóm làng trong thời điểm hiện nay do mưa lũ bủa vây, bất ngờ ập đến.

Hơn bao giờ hết, hiện nay họ đang rất cần những tấm lòng thơm thảo dang tay cứu giúp, sẻ chia đau thương để sớm vượt qua cơn hoạn nạn.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Cán bộ nhân viên EVNHANOI quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, lũ lụtCán bộ nhân viên EVNHANOI quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, lũ lụt
Khủng hoảng ngành dầu mỏ Mỹ: Lại thêm một tập đoàn bị thâu tómKhủng hoảng ngành dầu mỏ Mỹ: Lại thêm một tập đoàn bị thâu tóm
Tử vi thứ Tư ngày 21/10/2020 của 12 cung hoàng đạoTử vi thứ Tư ngày 21/10/2020 của 12 cung hoàng đạo

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.