Cháu bé 4 tuổi bị bắt cóc được giải cứu như thế nào?

09:08 | 15/12/2014

1,354 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 1 ngày bị bắt cóc, cháu H. đã được tìm thấy, cơ quan Công an đang tạm giữ đối tượng được cho là đã bắt cóc cháu H.

>> Hà Nội: Một bé gái bị bắt cóc giữa ban ngày?

Đã tìm thấy cháu bé bị bắt cóc ở Thanh Trì

Cháu H. và bố tại cơ quan công an.

 

Cuối ngày 14/12, ông Nguyễn Tiến Long - ông nội cháu Nguyễn Thị Thanh H. (4 tuổi, ở thôn Thượng Phúc, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) đã gọi điện thông báo cho phóng viên PetroTimes biết: Cơ quan Công an đã tìm được cháu H. tại nhà một tài xế taxi ở phường Kiến Hưng, Hà Đông.

Trong cuộc điện thoại, ông Long cho biết khoảng 22h ngày 14/12, cơ quan công an báo cho gia đình rằng đã tìm thấy cháu H. Theo thông tin từ ông Long thì người phụ nữ bịt mặt đã mượn xe máy của một lái xe taxi sau đó bắt cóc cháu H. và gửi cháu tại gia đình này nhờ trông qua đêm.

Sau khi PetroTimes đăng tải thông tin, người lái xe taxi này đã nghi ngờ cháu H. chính là cháu bé bị bắt cóc nên gọi điện thoại cho người phụ nữ kia đến để đưa cháu H. đi vì đã hết ngày. Đồng thời gia đình này gọi điện báo cơ quan công an.

Khi đối tượng bắt cóc đến nơi, gia đình này đã khóa cửa và chờ cơ quan công an đến xử lý. Đối tượng này bị bắt ngay sau đó và được đưa về Phòng CSĐT Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) để xử lý.

Hiện cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân vụ bắt cóc cháu H.

Trong tâm trạng vui mừng, ông Long nói: "Gia đình đã tìm được cháu H. rồi. Giờ cơ quan công an đang làm thủ tục để đưa cháu về với gia đình. Gia đình lái xe taxi nói rằng họ xem thấy thông tin trên báo nên đã nghi ngờ và báo công an  vì chiếc xe máy là do gia đình này cho mượn, mũ bảo hiểm cũng thế".

Theo thông tin từ ông Long, cháu H. được gửi tại gia đình lái xe taxi và được chủ nhà cho ăn, uống, mặc áo ấm, tình trạng sức khỏe của cháu H. rất tốt.

"Lái xe taxi không biết người phụ nữ đó là ai, chiếc xe máy là do vợ của ông này cho mượn nên chưa rõ hai người này có quan hệ như thế nào" - ông Long nói.

Ngay sau đó, ông Long gửi lời cảm ơn đến PetroTimes vì đã đưa thông tin để giúp ích cho việc tìm kiếm cháu bé.

Đã tìm thấy cháu bé bị bắt cóc ở Thanh Trì

Hình ảnh cháu H. bị người phụ nữ đưa đi

Trước đó, như PetroTimes đã đưa tin, khoảng 10h ngày 13/12 tại khu vực nhà văn hóa thôn Hữu Trung (Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội) đã xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em.

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ trưa ngày 12/12, cháu H. được một người cô ruột đón sang chơi tại nhà bà Nguyễn Thị Phương (SN 1956, ở thôn Hữu Trung). Đến khoảng 10h trưa hôm sau (13/12), cháu Nguyễn Thị H. cùng 3 cháu khác chơi tại khu vực nhà văn hóa thôn Hữu Trung.

Một lúc sau, có một bé gái bị chảy máu cam nên được một chị lớn hơn trong nhóm đưa về nhà bà Phương. Lúc này chỉ còn cháu H. và cháu Đào Bà Uy (9 tuổi) ở lại.

Khi cháu bị chảy máu cam cùng bạn đi khỏi thì xuất hiện một người phụ nữ mặc áo khoác, đeo kính, đi xe máy đến ôm cháu H. và nhảy lên xe máy đưa đi. Chứng kiến vụ việc, cháu Uy đã giữ cháu H. lại nhưng không được. Người phụ nữ này phóng xe máy về phía Phú Diễn.

Sau khi cháu Uy báo tin về nhà bà Phương, người nhà cháu H. đã đi tìm đồng thời báo vụ việc lên công an xã Hữu Hòa.

Công an huyện Thanh Trì sau đó đã vào cuộc truy tìm tung tích cháu H. đồng thời thông báo vụ việc đến các địa phương lân cận để cảnh giác.

Qua vụ việc này, các gia đình có con nhỏ cần đề cao cảnh giác, không nên để các cháu đi chơi tại các khu vực vắng vẻ để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Cháu bé tại cơ quan công an.

Xuân Hinh - Thiên Minh