8 bước để biết "hàng hiệu Gucci thanh lý" thật hay nhái

13:54 | 12/08/2014

26,506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc một phụ nữ gửi thư khiếu nại lên hãng Gucci về việc xả lô hàng Gucci trốn thuế tại Đinh Lễ có hàng nhái gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua. PetroTimes nêu một vài cách để bạn đọc phân biệt được hàng thật và nhái của Gucci thông qua những bước kiểm tra.

Bước 1: Túi bọc

Những chiếc túi Gucci mới thường đi kèm với loại túi bọc chất lượng cao. Màu của loại túi bọc này thường là nâu hoặc đen với dây rút, logo in hình Gucci là 2 chữ G ngược nhau màu vàng. Cần lưu ý về mẫu chữ, khoảng cách và vị trí của logo một cách cẩn thật. Đặc biệt là chất liệu vải phải là phải cao cấp, không bị xù.

Bước 2: Thẻ “Controllato”

Chiếc túi Gucci thật sẽ không thể thiếu được thẻ Controllato, trong tiếng Ý có nghĩa là “kiểm tra” được sử dụng để chứng minh rằng chiếc túi này đã được kiểm tra hoàn hảo sau khi sản xuất. Hàng nhái thường sẽ không có chiếc thẻ này đi kèm sản phẩm, nếu có cũng không thể in sắc nét được như tấm thẻ xịn.

Chữ GUCCI sẽ được đặt ở dòng trên cùng, chính giữa chiếc thẻ với dòng chữ ‘Controllato’ ngay bên dưới và cuối cùng là dãy số 1234567890. Tuy nhiên gần đây, cách thức làm nhái sản phẩm ngày càng tinh vi, với những dòng “superfake” thì chiếc thẻ này được làm nhái giống tới 90% và khó phân biệt được bằng mắt thường.

Bước 3: Thông tin sản phẩm

Bất cứ một sản phẩm Gucci nào cũng đều phải có thông tin liên quan đến sản phẩm ở dạng một quyển sổ nhỏ. Hãy kiểm tra kiểu chữ, khoảng cách và vị trí của logo, đặc biệt là lỗi chính tả sẽ không được phép có trong một sản phẩm Gucci thật.

Bước 4: Dòng tag “Made in Italy”

Phần mác của Gucci thường là một mảnh da thật gắn vào mép túi chứ không gắn trực tiếp. Chữ dập trên mác rất sắc nét và rõ ràng. Đường may đều và đẹp, hầu như bạn khó có thể phát hiện được lỗi nào tại những đường cắt may trên sản phẩm của Gucci.

Đường may của túi Gucci chính hãng rất đều và đẹp

Nếu quan sát mác của sản phẩm, thấy mác cắt bị lởm chởm, vẹo vọ, phần chữ, số dập bị lõm bất thường hoặc có đoạn bị phồng nhẹ thì nhiều khả năng món đồ đó là hàng rởm.

Bước 5: Kiểm tra số sê ri

Số sê ri thường có đằng sau mác, bạn có thể kiểm tra hàng chính hãng thông qua dãy số này. Gucci có hai dòng số sê ri quen thuộc sử dụng cho rất nhiều chuỗi sản phẩm của họ (hình ảnh trên). Tuy nhiên, với những chiếc túi dòng cổ điển chuỗi sê ri có thể khác.

Bước 6: Logo

Một vài dòng túi Gucci sử dụng họa tiết mang hình ảnh 2 chữ G để trang trí bên ngoài. Chữ G bên trái quay mặt ra phía trước còn chữ G bên phải quay ngược vào bên trong. Cần lưu ý kiểm tra cẩn thận độ nhất quán, khoảng cách và kiểu chữ của họa tiết này.

Bước 7: Móc quai túi

Túi Gucci xịn trang bị phụ kiện móc quai túi được làm từ thép không rỉ. Một vài kiểu dáng còn được khắc chữ Gucci rất gọn gàng và sắc nét.

Bước 8: Mã số sê ri

Những chiếc túi GUCCI đời mới bắt buộc phải có mã sản phẩm in ở phía bên trong túi. Dòng mã sản phẩm này chính là một dạng mã QR. Với những kiểu dáng cổ điển thì có thể sẽ không có dòng mã này.

 

Bảo Thư