Scandal Đan Trường và bài học ứng xử của sao với fan

11:31 | 14/07/2013

1,308 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Scandal Đan Trường bị fan nữ tố lừa tình – tiền đã để một bài học kinh điển cho các “ngôi sao” trong cách ứng xử với người hâm mộ.

Scandal của Đan Trường là bài học kinh điển về cách ứng xử giữa sao và fan 

Khi nói về chuyện lùm xùm của Đan Trường và một fan nữ về vấn đề tình cảm – tiền bạc, chính “ông bầu” Hoàng Tuấn cũng thừa nhận rằng: “Đây là bài học không chỉ cho Đan Trường mà còn cho các ca sĩ khác nữa trong việc giao tiếp và ứng xử với fans”.

Thật ra, những câu chuyện đình đám liên quan đến fan cuồng xưa nay không phải là chuyện hiếm. Chuyện các bạn trẻ bỏ ngủ quên ăn, gào thét, khóc ngất, chen lấn, giẫm đạp nhau… cũng chỉ vì thần tượng đã trở nên quá phổ biến trong giới showbiz Việt những năm gần đây. Những cách hâm mộ thái quá này có thể dễ dàng thấy được khi các ngôi sao quốc tế đến Việt Nam; hoặc nếu ở trong nước thì là khi giữa hai sao nào đó có mâu thuẩn với nhau, lập tức các fan của hai bên lập các diễn đàn để “đấu đá” nhau kịch liệt.

Song, công chúng vẫn luôn nghĩ giữa người hâm mộ và thần tượng vẫn có một khoảng cách nhất định, cho dù đó là những fan trung thành và thân thiết. Thế nên chuyện lùm xùm về tình cảm và tiền bạc của ca sĩ Đan Trường với một fan nữ vừa qua khiến nhiều người phải giật mình, ngỡ ngàng.

Thế nhưng đây cũng không phải là lần đầu tiên xảy ra những tai tiếng tương tự như thế. Trước đây cũng từ có các fan tố cáo người nổi tiếng lừa tình và tiền, như trường hợp của ca sĩ Lâm Hùng một bị fan nữ gửi đơn tố cáo vì chơi trò “quất ngựa truy phong” khi cô này đang bụng mang dạ chửa và định quỵt luôn số tiền 25.000 USD mượn cô trước đó. Hay năm trước, ca sĩ Cao Thái Sơn cũng bị “người tình” AĐam tố cáo lừa tình, tiền… Nhưng, điểm chung của những vụ kiện tụng, tố cáo này là đều nhanh chóng rơi vào quên lãng mà không có kết quả giải quyết rõ ràng!

Và cũng vì thế mà công chúng luôn có lý do rất chính đáng khi hoài nghi các vụ lùm xùm kia là những chiêu trò do “sao” dựng lên để “đánh bóng” tên tuổi. Vụ Đan Trường và fan nữ hiện tại cũng không nằm ngoài nghi vấn chiêu trò ấy! Ngoài ra, trong vụ này còn có vài lý do đặc biệt khác để người ta hoài nghi hơn. 

Thứ nhất, ca sĩ Đan Trường đã âm thầm lần lượt chuyển cho cô gái kia hơn 40.000USD, tức là so với số tiền 60.000USD mà cô gái kia nói là Đan Trường nợ thì còn lại là không bao nhiêu. Vậy mà êkip ca sĩ Đan Trường vẫn tổ chức gặp mặt báo chí rầm rộ để đưa chuyện chẳng tốt lành và lợi lộc gì với hình ảnh Đan Trường ra công luận. Thứ hai, theo kết luận của “ông bầu” Hoàng Tuấn và ca sĩ Đan Trường thì cô gái kia đang có hành động tống tiền. Nếu đã kết luận rõ ràng được như vậy thì tại sao “bầu” Tuấn hay Đan Trường không tố cáo việc này với công an để giải quyết mà lại làm um xùm trên báo chí?! Thiết nghĩ đó là những câu hỏi mà họ khó giải thích rõ ràng!

Việc túng thiếu tiền nong của Đan Trường là điều khiến nhiều người phải bất ngờ

Mặt khác, scandal của ca sĩ Đan Trường và fan thoạt xem thì rất rối rắm, nhưng thật ra thì chung quy tất cả cũng chỉ vì tiền! 

Thật khó để có thể tin ngay rằng một ca sĩ nổi tiếng nhiều năm như ca sĩ Đan Trường lại túng thiếu tiền nong đến như thế. Nhưng qua chia sẻ của chính Đan Trường và “ông bầu” của anh thì đấy là một điều rất thật. Vì thiếu tiền nên Đan trường cần sự giúp đỡ kinh phí từ các fan, đặc biệt là cô fan cuồng, lại rất thân thiết kia. Cô gái kia thì vì tình với chàng ca sĩ điển trai, nổi tiếng nên hết lòng giúp đỡ, dù phải lấy luôn cả tiền vốn kinh doanh như cô ấy nói, cô ấy cũng rất vui lòng.

Nhưng xưa nay chuyện yêu đương thì ai biết hợp tan chừng nào! Khi đường ai nấy đi, cô gái kia buồn tình và tiếc tiền nên đòi Đan Trường trả lại?! Hỗ trợ người yêu rồi khi hết yêu thì đòi lại, dẫu chuyện đó kém duyên nhưng nó hoàn toàn là sự thật của cuộc sống. Mà đã mang tiếng xấu đòi lại nên cô gái kia đòi tất tần tật, mà theo cô phải là đến 60.000USD. Đan Trường đã chuyển hơn 40.000 USD nhưng cô vẫn đòi đủ và thế là anh quyết tâm đưa ra báo chí, mọi chuyện trở nên ầm ĩ như hiện tại.

Vụ Đan Trường hay những vụ lùm xùm trước đó giữa “sao” và người hâm mộ trước đó, thật ra chỉ là phần nổi của tảng băng chìm mà thôi. Sự thật thì showbiz Việt đang tồn tại nhiều mối quan hệ khăng khít và gần gũi giữa fan và thần tượng. Và chính vì những sự gần gũi đó, các quan hệ phức tạp liên tục phát sinh và dẫn đến những hậu quả khôn lường liên quan tình – tiền cho cả đôi bên.

Qua câu chuyện của Đan Trường, dù là sự thật hay chỉ là chiêu trò đi nữa thì đều để lại một bài học kinh điển cho các sao và người hâm mộ. Có lẽ đã đến lúc các sao Việt nên nhìn nhận lại cách ứng xử của mình với người hâm mộ và người hâm mộ cũng nên giữ sự chừng mực, đặc biệt nhất là hãy hâm mộ thần tượng một cách tỉnh táo và văn hóa nhất!

Trúc Vân