Thông tin mới nhất về vụ rơi máy bay ở Lào

14:54 | 17/10/2013

1,870 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Theo thông tin mới nhất, đã xác định được tới 4 hành khách xấu số là người Việt trong vụ rơi máy bay ở Lào chiều hôm qua. Cho đến trưa ngày hôm nay, mới có 3 trên tổng số 49 nạn nhân được tìm thấy xác. Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định do bão Nari.

>> Lào: Rơi máy bay, 49 người chết

Chiếc máy bay chìm nửa thân dưới sông.

Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse, nơi xảy ra vụ tai nạn, cho biết sau khi dò danh sách bay thì thấy có đến 4 người Việt kiều thiệt mạng. 3 trong số đó là Việt kiều sống tại Lào. Đó là ông Lê Huề, cùng vợ là bà Đào Thị Liễu, và con gái Phomasone Chinda. Đây đều là những Việt kiều đang sinh sống tại Pakse. Một Việt kiều khác mang quốc tịch Canada là Vương Thị Ngân.

Liên quan tới công tác cứu hộ, cơ quan chức năng Lào cho biết họ đang khẩn trương tìm kiếm xác nạn nhân. Vì máy bay rơi xuống sông trong khi nước chảy mạnh khiến công tác tìm kiếm cứu hộ gặp khó khăn. Phía Lào cho biết, cho tới trưa ngày 17/10, mới có 3/49 nạn nhân trong vụ máy bay của hãng hàng không Lao Airlines rơi chiều qua được tìm thấy. Các thi thể này hiện đang được đưa về một ngôi chùa ở quốc lộ 13, Pakse - Champasak.

Phía Lào cũng cho biết họ đã thuê đoàn cứu hộ của Thái Lan sang để phối hợp tìm kiếm thi thể các nạn nhân còn lại. Đích thân Phó tỉnh trưởng tỉnh Champasak đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Phát biểu với báo Vientiane Times, Cục trưởng Cục Hàng không Nội địa Lào Yakua Lopangkao nói rằng tai nạn có thể là do thời tiết xấu, ảnh hưởng của cơn bão Nari. Vientiane Times cho hay chiếc máy bay gặp phải gió mạnh, tổ bay không thể kiểm soát được việc hạ cánh, khiến nó bị cuốn đi và ra khỏi tầm kiểm soát của radar không lưu.

Chiếc máy bay bị nạn mang số hiệu QV301 cất cánh từ Vientiane đi Pakse. Đây là loại máy bay ATR do Pháp sản xuất, mới được Hãng hàng không của Lào đưa vào khai thác từ tháng 3/2012.

Phần lớn các máy bay của hãng hàng không này sử dụng trước đây đều rất lạc hậu. Tới năm 1994, Lao Airlines mới nâng cấp máy bay của mình và sử dụng loại máy bay ATR-42 turboprop và đến năm 1995 mới mua thêm một chiếc ATR-72.

Đến tháng 11/2011, Lao Airlines mới sử dụng một trong 2 chiếc Airbus A320 đầu tiên. Cho tới nay, hãng hàng không này có tổng cộng 14 máy bay trong đó có 4 chiếc  A320.

Một số hình ảnh về vụ tai nạn máy bay tại Lào và công tác cứu hộ:

 

Nh.Thạch

AFP, AP, Reuters