Nhờ người yêu giữ tiền ăn trộm để tổ chức đám cưới

07:00 | 18/11/2014

1,078 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/11, Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) đang tạm giữ đối tượng Trần Văn Long ( ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) và Nguyễn Thị Thu Hiền (ở xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm) về hành vi trộm cắp tài sản.

Không xin được việc làm sau khi tốt nghiệp đại học, để có tiền tiêu xài, Trần Văn Long thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Thanh niên 27 tuổi này đã bị Công an huyện Từ Liêm (nay là quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bắt, xử lý.

Sau khi mãn hạn tù, Long đi học nghề sửa chữa máy vi tính, mong làm lại cuộc đời. Khi sắp tốt nghiệp khóa học, Long lên kế hoạch mở cửa hàng sửa chữa máy vi tính, nhưng gặp khó khăn về vốn. Để có tiền, Long nảy sinh ý định "giở trò cũ" là đi trộm cắp tài sản. 

Trần Văn Long và Nguyễn Thị Thu Hiền tại cơ quan điều tra.

Cũng trong thời gian này, Long quen với Nguyễn Thị Thu Hiền trên mạng Internet và rủ đi trộm cắp. Mặc dù mới 20 tuổi, nhưng Hiền đã bỏ chồng và đang nuôi con nhỏ 3 tuổi. Cuộc sống với mức lương ít ỏi kiếm được bằng nghề tiếp thị nên khi được Long rủ đi trộm cắp, Hiền đồng ý ngay.

Ban ngày, bộ đôi này lang thang tại các khu chung cư hoặc những nhà dân ở sâu trong ngõ, ít người chú ý để tìm cách đột nhập. Công cụ mà đôi trộm cắp này mang theo là kìm thủy lực, kìm cộng lực và các thiết bị phá khóa tinh vi khác. Toàn bộ dụng cụ hành nghề được chúng ngụy trang khéo léo trong những túi đựng vợt cầu lông, hay ống đựng giấy vẽ.

Dụng cụ hành nghề của bộ đôi Long và Hiền.

Mỗi một loại khóa, Long lại chọn một công cụ phù hợp. Mục tiêu mà các đối tượng này nhắm đến là những chiếc két sắt vốn được xem là an toàn. Tổng cộng bộ đôi này đã gây ra 12 vụ trộm cắp, lấy đi nhiều tài sản như xe máy, máy tính, điện thoại di động, 12 cây vàng, nhiều bộ trang sức có giá trị. Tổng giá trị tài sản khoảng trên 1 tỉ đồng.

Một số tang vật được Long và Hiền trộm cắp nhưng chưa kịp mang đi tiêu thụ.

Sau khi ăn chia, Long gửi bạn gái giữ hộ 120 triệu đồng để chuẩn bị cho việc cưới xin. Để bạn gái tin, Long nói dối là tiền đi làm công trình. Khi Long bị bắt, bạn gái mới ngã ngửa về số tiền mình đang cầm.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Thiên Minh