Hàng trăm cảnh sát vây bắt trùm xã hội đen Minh "Sâm"

09:12 | 14/08/2014

2,808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 13/8, hàng trăm cảnh sát thuộc các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh đột kích Công ty TNHH Đại An (ở thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Việc bắt giữ các đối tượng được thực hiện ngay trong đêm.

 

Lực lượng chức năng đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Minh (tên thường gọi là Minh "Sâm") - Giám đốc Công ty Đại An cùng 8 đồng phạm khác. Đồng thời tổ chức khám xét Công ty Đại An cùng nhiều địa điểm liên quan đến công ty và nhóm đối tượng này.

Công tác khám xét được tiến hành từ khoảng 16h đến 23h cùng ngày. Hàng trăm Cảnh sát cơ động bao vây công ty, khu chợ gỗ ở thị xã Từ Sơn để đảm bảo việc bắt các đối tượng.

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng C47 - Bộ Công an có mặt tại trụ sở Công ty Đại An cho hay, lực lượng cảnh sát đã bắt gọn 9 đối tượng mà không vấp phải sự phản kháng nào. Lực lượng cảnh sát đã thu 6 khẩu súng và 1 quả lựu đạn. Các đối tượng bị bắt để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản". Tuy nhiên, các đối tượng còn bị điều tra về nhiều hành vi khác. Đây là vụ phức tạp, đã được theo dõi trong thời gian dài.

Được biết, Công ty TNHH Đại An được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2000. Công ty TNHH Đại An kinh doanh trong lĩnh vực Đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp, Bất động sản và Xây dựng…

Cảnh sát giữ trật tự tại khu chợ gỗ Từ Sơn để đảm bảo việc bắt các đối tượng.

 

Công ty TNHH Đại An nổi tiếng là một trong những doanh nghiệp lớn nhất ở Bắc Ninh. Dân buôn gỗ Bắc Ninh cũng cho rằng, Công ty TNHH Đại An có tầm ảnh hưởng rất lớn trong việc buôn gỗ không chỉ Bắc Ninh mà còn Bắc Giang, Thái Nguyên. Tổ chức và cá nhân muốn mua bán gỗ đều phải thông qua doanh nghiệp này. Nhiều đơn vị buôn bán gỗ đều bị Đại An ép phải sử dụng phương tiện vận chuyển của công ty này rồi thu tiền cước vận chuyển dù đã đầy đủ giấy tờ.

Ông Nguyễn Ngọc Minh được biết đến là một “trùm” buôn gỗ của Bắc Ninh, cũng đồng thời là một võ sư, mở cả một võ đường Đại An dạy võ cho nhân viên. Theo tiết lộ từ lực lượng cảnh sát, trong số 9 đối tượng bị bắt, có cả con của “trùm” buôn gỗ này.

Các đối tượng được đưa về Công an tỉnh Bắc Ninh để làm rõ hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

 

P.V