Ai đảm bảo "hàng hiệu Gucci thanh lý" là thật?

17:25 | 12/08/2014

4,058 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14, Chi cục QLTT Hà Nội thì lô hàng Gucci mà Đội tịch thu, kiểm định và điều tra năm 2012 là lô hàng thật. Tuy nhiên, ông không thể khẳng định được, những sản phẩm đang bán đến tay người tiêu dùng những ngày gần đây có đúng là "hàng xịn" không.

>> Hàng hiệu Gucci thanh lý giá rẻ: Cú lừa ngoạn mục?

>> 8 bước để biết "hàng hiệu Gucci thanh lý" thật hay nhái

Ai đảm bảo

Người dân tập trung trước cửa hàng bán lô Gucci thanh lý.

 

Ông Nghĩa cho phóng viên PetroTimes biết: “Lô hàng Gucci bị bắt cách đây gần 2 năm, sau đó có quy định tịch thu xung công quỹ nhà nước nên được mang đi bán đấu giá. Phiên bán đấu giá thành công, công ty Hapro đã nộp tiền cho Sở Tài chính và bên tôi giao hàng cho bên Hapro”.

Ông Nghĩa cũng cho biết thêm, trong quá trình điều tra có đại diện của hãng Gucci sang xác nhận, thẩm định lô hàng này là thật. Chuyên gia người Ý cũng ủy quyền cho một đơn vị ở Việt Nam làm đại diện giải quyết các vấn đề trong quá trình giải quyết lô hàng.

Tuy nhiên, khi phóng viên PetroTimes muốn có được các văn bản xác nhận của đại diện hãng Gucci và danh tính của người này thì ông Nghĩa không thể cung cấp. Ông cho biết các tài liệu đó đã chuyển sang Chi cục QLTT thành phố Hà Nội.

Theo ông Nghĩa, trong quá trình điều tra các loại hàng có thể bị mốc, bị đổi màu… do điều kiện bảo quản.

“Khi chúng tôi giao hàng, nhiều sản phẩm còn gắn chip chống trộm, thậm chí còn có những khuy đính trên sản phẩm nhưng có nhiều loại không có hộp. Bên Hapro còn hỏi có hộp, mác hay không nhưng chúng tôi trả lời không. Một khi đã bán hàng cho Hapro thì bên Hapro là người quản lý chất lượng, đội quản lý thị trường không chịu trách nhiệm về lô hàng đó nữa” – ông Nghĩa khẳng định.

Sau khi điều tra về lô hàng Gucci, Đội QLTT số 14 đã giao toàn bộ hồ sơ cho Chi cục QLTT Hà Nội.

Vấn đề đặt ra là: Số sản phẩm khi bắt giữ có thể là thật - nhưng ai dám đảm bảo, khi Hapro bán ra cho người tiêu dùng là hàng thật 100% mà không có các sản phẩm kém chất lượng, "hàng fake" trà trộn? Ai là người giám sát hoạt động mua bán này?

Phóng viên PetroTimes sẽ tiếp tục truy tìm sự thật về những sản phẩm này.

 

Cẩm Tú - Xuân Hinh - Ngọc Dung