Năm thứ hai tổ chức tưởng niệm nạn nhân TNGT ở Việt Nam

19:32 | 08/11/2013

1,752 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng thứ 2 (ngày 11/11), hơn 16 triệu học sinh trong cả nước sẽ đồng loạt nghe thông điệp tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam tại lễ chào cờ.

Ngày 8/11, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”.

Năm 2013 là năm thứ 2 Việt Nam tổ chức ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc Gia cho biết, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cho học sinh trong cả nước nghe thông điệp tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam. Tại lễ chào cờ sáng thứ 2 (ngày 11/11), hơn 16 triệu học sinh và 28.630 trường tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông sẽ đồng loạt nghe thông điệp.

“Ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2013, Việt Nam chọn đúng ngày Chủ nhật (ngày 17/11), để tổ chức tưởng niệm. Đây là năm thứ hai, Việt Nam tham gia ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Mục đích của ngày tưởng niệm nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành luật trật tự an toàn giao thông...” – ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc Gia cho biết, tại lễ chào cờ sáng thứ 2 sẽ có khoảng 16 triệu học sinh nghe thông điệp tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT.

Hướng ứng ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông 2013, các trường học sẽ tổ chức các buổi phát thanh về phòng tránh tai nạn giao thông, toạ đàm, triển lãm, thi vẽ tranh ảnh, bài viết về an toàn giao thông...

Song song với các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng thành lập 6 đoàn công tác tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, các nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở một số tỉnh, thành. Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã quyết định hỗ trợ kinh phí cho 81 nạn nhân, gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/nạn nhân hoặc gia đình nạn nhân.

Ngoài ra, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ phối hợp với Trung ương Hội phật giáo Việt Nam và các Bộ ngành tổ chức Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại chùa Bái Đính (tỉnh Ninh Bình) vào lúc 6h30 đến 18h30 ngày 16/11. Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 từ 19h45 đến 21h ngày 16/11...

Từ năm 1993, Tổ chức Hòa bình Đường bộ đã khởi xướng “Ngày thế giới tưởng nhớ các nạn nhân tai nạn giao thông đường bộ”. Ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày chủ nhật thứ ba của tháng 11 hàng năm là ngày tưởng nhớ trên phạm vi toàn thế giới. 

Việt Nam tham gia các chủ trương của Đại hội đồng Liên hợp quốc, trong đó có việc hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng nhớ các nạn nhân tai nạn giao thông đường bộ”.

Thiên Minh