Nam công nhân trốn khỏi nơi cách ly

14:40 | 22/03/2020

359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trở về từ Campuchia, Nguyễn Văn Linh, 23 tuổi, trốn khỏi khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh khi mới cách ly hơn một ngày.

Ngày 22/3, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, mẫu bệnh phẩm nam công nhân trốn cách ly âm tính nCoV.

Linh (ở thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị), công nhân làm ở huyện Kon Mum, tỉnh Ratanakiri (Campuchia), nhập cảnh Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh, Gia Lai sáng 19/3.

Tối cùng ngày, nam công nhân được đưa về cách ly tại khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, trong tình trạng ban xuất huyết rải rác dưới da, đau rát họng, thân nhiệt 37 độ C, được chẩn đoán sốt xuất huyết.

Sáng sớm hôm qua, cán bộ y tế phát hiện bệnh nhân không có mặt tại nơi cách ly. Sở Y tế liền phát đi thông báo tới Công an tỉnh Gia Lai, Ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, Công an tỉnh Quảng Trị truy tìm bệnh nhân.

Gia Lai đang thực hiện cách ly đối với 203 người. Trong 90 người được lấy mẫu xét nghiệm, thì đã có 19 người có kết quả âm tính nCoV. 406 người khác được yêu cầu tự cách ly, trong đó 224 người đã qua 14 ngày.

Ba hôm trước, 5 người thân của nữ nhân viên điện máy nhiễm Covid -19 ở Đà Nẵng đã phá cửa trốn khỏi khu cách ly. Ở Lạng Sơn hồi giữa tháng 2, người phụ nữ 44 tuổi bỏ trốn khỏi khu cách ly, công an tìm được bà hai ngày sau đó.

Đến tối 21/3, Việt Nam ghi nhận 94 bệnh nhân Covid-19, trong đó 17 người đã khỏi bệnh bao gồm 16 ca hồi phục từ tháng trước, một xuất viện ngày 20/3. Các ca bệnh xâm nhập chủ yếu từ châu Âu và Mỹ, sau đó lây lan cộng đồng.

Theo VnExpress