Mỹ nên khoan thêm dầu thay vì sử dụng kho dự trữ?

14:59 | 28/05/2024

4,722 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thượng nghị sĩ Ron Johnson kêu gọi Tổng thống Joe Biden ngừng khai thác dầu từ kho dự trữ dầu mỏ của Mỹ, thay vào đó “tận dụng tài nguyên thiên nhiên mà Chúa đã ban cho chúng ta”.
Mỹ nên khoan thêm dầu thay vì sử dụng kho dự trữ?
Thượng nghị sĩ Ron Johnson. Ảnh AP

Bình luận của Johnson được đưa ra sau khi Chính quyền Biden công bố hôm thứ Ba tuần trước rằng họ sẽ xuất tổng cộng 1 triệu thùng xăng từ các kho lưu trữ ở Đông Bắc nước Mỹ. Giá xăng dầu đã trở thành chủ đề chỉ trích của nhiều cử tri chống lại Chính quyền Biden, trong đó nhiều người cho rằng chi phí sinh hoạt là một trong những vấn đề lớn nhất trước cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 và ông Biden đang tìm cách tái tranh cử.

"Hãy sử dụng tài nguyên thiên nhiên mà Chúa đã ban cho chúng ta", ông Johnson nói trên chương trình Sunday Morning Futures của Fox News. "Đã có những nghiên cứu cho thấy một gia đình trung bình ở Mỹ đang chi hơn 1.000 USD mỗi tháng chỉ để duy trì mức sống của họ vì lạm phát dưới thời Tổng thống Biden. Tôi đã xem các cuộc khảo sát, ở bất kỳ đâu, từ một đến hai phần ba người Mỹ không đủ khả năng chi trả cho trường hợp khẩn cấp. Họ không có nhiều tiền tiết kiệm. Làm thế nào họ có thể đủ khả năng chi trả 1.000 USD một tháng? Họ không thể”.

Thượng nghị sĩ Ron Johnson bang Wisconsin kết luận rằng ông hy vọng cử tri “kết nối các dấu chấm” và bỏ phiếu cho Chính quyền Biden “từ chức”. Nhiều khả năng cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 sẽ là cuộc chiến giữa Biden và cựu Tổng thống Donald Trump.

Vào mùa hè năm 2022, khi giá xăng đạt mức cao nhất mọi thời đại là 5,01 USD/gallon, ông Biden đã ra lệnh bán 180 triệu thùng dầu từ kho dự trữ khẩn cấp của Mỹ. Giá xăng giảm, mặc dù lệnh này đã khiến lượng xăng dự trữ của Mỹ cạn kiệt xuống mức thấp nhất trong 40 năm.

Hiện tại, giá xăng trung bình trên toàn nước Mỹ ở mức 3,59 USD/gallon, giảm nhẹ so với mức trung bình 3,66 USD của tháng trước, mặc dù cao hơn một chút so với mức trung bình năm ngoái là 3,57 USD/gallon.

Nền kinh tế được kỳ vọng sẽ là động lực chính cho cử tri trước cuộc bầu cử tháng 11, với 73% tổng số cử tri trong một cuộc thăm dò xếp hạng chi phí sinh hoạt và lạm phát là một trong ba vấn đề hàng đầu của họ. 60% cử tri trong cuộc thăm dò cũng cho biết họ không tán thành chính sách kinh tế của Tổng thống Biden.

Vì sao kế hoạch tháo dỡ và tái chế giàn khoan dầu của ExxonMobil bị Úc phản đối?Vì sao kế hoạch tháo dỡ và tái chế giàn khoan dầu của ExxonMobil bị Úc phản đối?
Làm sao để giải quyết tình trạng số lượng giàn khoan dầu ít?Làm sao để giải quyết tình trạng số lượng giàn khoan dầu ít?
Nhu cầu giàn khoan ngoài khơi thế hệ mới ngày càng caoNhu cầu giàn khoan ngoài khơi thế hệ mới ngày càng cao

Anh Thư

AFP