Mỹ muốn dập tắt tiếng nói của Nga ở LHQ

20:00 | 18/10/2018

1,479 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga ngày 17/10 lên tiếng tố cáo Mỹ đang tìm cách "bóp nghẹt" tiếng nói của Nga tại Liên Hợp Quốc, thông qua việc hạn chế cấp visa cho nhân viên ngoại giao Nga.  
my muon dap tat tieng noi cua nga o lhqGiật mình chuyện phê duyệt ĐTM và cấp phép nạo vét đường biển
my muon dap tat tieng noi cua nga o lhqMỹ và LHQ yêu cầu tái lập quyền kiểm soát các cơ sở dầu mỏ ở Libya
my muon dap tat tieng noi cua nga o lhqVì sao Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ?
my muon dap tat tieng noi cua nga o lhq
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Vì lý do lịch sử, Mỹ được chọn làm nơi đặt trụ sở của Liên Hợp Quốc, nhưng Washington đang lạm dụng việc này khi trì hoãn việc cấp visa cho các nước khác, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết tại buổi họp báo ngày 17/10.

Theo bà Zakharova, chính quyền Mỹ đang "cố tình cản trở công việc bình thường của các cơ quan đại diện ngoại giao và lãnh sự Nga. Họ kéo dài thời gian cấp giấy phép nhập cảnh cho những nhân viên mới của Nga. Thời gian cấp visa bị kéo dài thêm vài tháng, trong một số trường hợp hơn cả một năm".

"Visa bị phía Mỹ từ chối rất nhiều. Ngay cả phái đoàn thường trực của Liên bang Nga tại Liên Hợp Quốc ở New York cũng bị liên quan, mặc dù theo thỏa thuận quốc tế về việc đặt trụ sở LHQ, Washington cam kết đảm bảo các điều kiện tự do hoạt động cho LHQ cũng như cho những phái đoàn nước ngoài đến tham dự diễn đàn này", bà Maria Zakharova nhấn mạnh.

Theo bà Zakharova, làm như thế chẳng khác nào Washington đang cố gắng "bóp nghẹt tiếng nói của đất nước chúng ta tại LHQ".

"Hoa Kỳ công khai dùng visa để gây sức ép lên các nước khác, họ tự quyết định người đại diện nào của nước khác sẽ được phép tham gia các sự kiện của LHQ và người nào sẽ bị từ chối", nhà ngoại giao Nga kết luận.

Th.Long

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc