Mỹ: Chính phủ đóng cửa vì bão tuyết

14:06 | 07/03/2013

600 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Công sở chính quyền liên bang trong vùng thủ đô Washington và các trường học đều được lệnh đóng cửa do trận bão tuyết rất lớn từ nhiều năm nay.

 

Trụ sở Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington đóng cửa ngày 6/3 do bão tuyết

Khu vực chịu bão nặng nhất là miền Trung Virginia chứ không phải thủ đô Washington, nhưng rút kinh nghiệm cũ, người ta không muốn xảy lại tình trạng như năm 2011, khi đó những người đi làm việc bị kẹt nhiều tiếng đồng hồ giữa trời bão tuyết, nên lần này các công sở và trường học được lệnh đóng cửa. Thống đốc Bob McDonnell ban hành tình trạng khẩn trương cho tiểu bang Virginia và khoảng 50 vệ binh cộng hòa đã được điều phái cho những công tác cấp cứu ở một số nơi. Khoảng 170.000 căn nhà và cơ sở thương mại bị mất điện trong tiểu bang do gió mạnh và tuyết rơi phủ dày trên 25 cm. Tuy nhiên chưa thấy báo cáo có tổn thất nhân mạng.

Mức độ xấu nhất của trận bão được dự báo sẽ diễn ra vào khoảng giữa trưa hôm nay, thứ Năm, tại khu vực thủ đô Washington.

Tại Pennsylvania và Ohio tuyết rơi từ 10 đến 12 cm và Cơ quan Thời tiết Quốc gia cảnh báo nước thủy triều trong vịnh Chesapeake có thể tràn vào một số khu vực bờ biển Delaware và New Jersey.

Bão tuyết đã ảnh hưởng nặng nề đến các tiểu bang vùng Trung Tây - Illinois, Minnesota, Wisconsin. Tại thành phố Chicago, tuyết rơi dày tới 25 cm, các trường đều nghỉ học và hơn 1.100 chuyến bay đi và đến hai sân bay chính là O'hare và Midway đã bị hủy bỏ. Hơn 100 chuyến bay khác bị hủy tại sân bay Minneapolis-St Paul.

Mặc dù ở Chicago không xảy ra những tai nạn trầm trọng nhưng ở Wisconsin một người thiệt mạng và một người mất tích khi xe ôtô trượt khỏi mặt đường. Còn tại Illinois, cảnh sát cho biết một phụ nữ lái xe và đứa con trai nhỏ chết khi chiếc xe của họ chạy trên xa lộ liên bang 70 bị trượt qua bên trái đụng phải một xe bồn chạy ngược chiều.

Các dịch vụ an toàn cầu đường đã rải cát và muối lên mặt đường giao thông và khuyến khích cư dân hạn chế lái xe.

Tại vùng thủ đô Washington, hàng trăm chuyến bay cũng bị hủy bỏ tại sân bay Reagan National và hai sân bay quốc tế Dulles, Baltimore hôm qua.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia nói rằng bão tuyết đi đến miền Ðông sẽ phối hợp với một trận bão khác ở vùng duyên hải Ðại Tây Dương, và lệnh báo động bão đã được ban hành từ ngày 5 đến ngày 8/3 trên 16 tiểu bang.

Nh.Thạch (Theo AP)