Một giám đốc báo mất trộm tại gia 4 tỉ đồng

10:31 | 27/12/2013

3,816 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ báo mất trộm tại nhà ông Giám đốc công ty xây dựng với số tiền thống kê lên đến 4 tỉ đồng trong đêm Noel.

 

Căn nhà xảy ra vụ mất trộm.

Ngày 27/12, Công an quận Thủ Đức phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP HCM tiến hành điều tra vụ mất trộm tài sản có giá trị khoảng 4 tỉ đồng tại nhà riêng của ông Đỗ Văn Tiễn (SN 1969, ngụ đường Linh Đông, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP HCM), Giám đốc công ty TNHH xây dựng Trường Giang (phường 26, quận Bình Thạnh).

Điều tra ban đầu, đêm 24/12, ông Tiễn đi Vũng Tàu về với gia đình và mở cửa bước vào bên trong thì thấy đồ đạc bị xáo trộn. Phát hiện có dấu hiệu bị trộm đột nhập, ông Tiễn kiểm tra tài sản và phát hiện toàn bộ tiền vàng để trong két sắt “không cánh mà bay”.

Thống kê ban đầu, số tài sản được ông Tiễn khai báo mất trộm gồm: 95 lượng vàng 24k, 40 triệu đồng tiền mặt, 2 con heo đất bên trong có hơn 10 triệu đồng và một số nữ trang khác.

Cạnh căn nhà bị mất trộm là bãi đất trống.

Ngay sau đó, sự việc được trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận tin, Công an quận Thủ Đức phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP HCM có mặt tại hiện trường để thu thập các dấu vết của vụ trộm. Nhiều dấu vân tay, manh mối về vụ mất trộm được cơ quan chức năng thu giữ xung quanh căn biệt thự của ông Tiễn.

Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định các đối tượng có thể đột nhập vào nhà qua cửa sổ bên hông nhà do song sắt có dấu hiệu bị bẻ gãy. Tại hiện trường, Công an quận Thủ Đức thu giữ xà beng, cục đá xanh và nhiều loại công cụ được dùng để hổ trợ phá két sắt. Bọn trộm sử dụng một số đồ dùng trong nhà ông Tiễn để thực hiện phi vụ trộm tài sản.

Ngoài ra, 2 đôi dép của ông Tiễn được cơ quan chức năng phát hiện nằm ở vị trí bất thường, sát tường rào ngôi nhà và giáp ranh nhà ông Tiễn với bãi đất có nhiều cây cối rậm rạp.

Ông Tiễn trình bày, đây là lần... thứ 3 căn nhà này bị mất trộm. Những lần trước, ông Tiễn bị mất với số tài sản không lớn.

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức về vụ trộm hi hữu này.

Châu Pha