Nga gửi 1.100 tấn quà mừng Giáng sinh cho người dân miền đông Ukraina

18:00 | 17/12/2015

2,902 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Tình huống khẩn cấp của Nga đã đưa quà Giáng sinh và năm mới đến vùng miền đông Ukraina.
mon qua nghia tinh nga gui mien dong ukraina
Hàng cứu trợ của Nga trên đường tới Đông Ukraina

Theo hãng RIA Novosti, vào lúc 4 giờ sáng hôm nay 17/12 (giờ Moscow), hơn 100 xe tải lớn chở hơn 1.100 tấn hàng viện trợ nhân đạo dành cho cư dân Donetsk và Lugansk của Ukraina đã xuất phát từ Trung tâm cứu trợ của Bộ Tình huống khẩn cấp ở khu vực Rostov-on-Don nhằm hướng biên giới Nga – Ukraina.

Đây là chuyến hàng viện trợ thứ 47 của Nga dành cho cư dân hai địa phương nói trên và lần này không chỉ có những loại hàng truyền thống như thực phẩm, thuốc men, nhu yếu phẩm hàng ngày và sách vở mà còn có quà Giáng sinh, năm Mới cho trẻ em và người già. Toàn bộ số quà tặng được gửi về Trung tâm cứu cứu trợ từ nhiều địa phương khác nhau của nước Nga.

Khi đến gần biên giới, đoàn xe tách ra làm đôi, một nửa sẽ đi tới cửa khẩu Matveev Kurgan, nửa kia tới cửa khẩu Donetsk, để thực hiện các thủ tục hải quan cần thiết, phù hợp với luật pháp quốc tế về việc phân phối các nguồn cứu trợ nhân đạo. Sau đó, hai đội xe sẽ tiếp tục di chuyển đến Lugansk và Donetsk.

Từ giữa tháng 8/2014 đến trước ngày 17/12/2015, Bộ Tình huống khẩn cấp Nga đã tổ chức 46 chuyến cứu trợ đến Lugansk và Donetsk với hơn 56 nghìn tấn hàng viện trợ nhân đạo. Như vậy, có thể thấy, mặc dù giữa hai nhà nước có những khúc mắc về chính trị nhưng tình cảm của người dân dành cho nhau vẫn không hề giảm sút.

Phạm Bá Thủy