Mỏ khí Zohr của Ai Cập đạt mốc sản lượng 2 tỷ feet khối khí/ngày

16:40 | 11/09/2018

229 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí của Ý, Eni, cho biết mỏ khí Zohr ngoài khơi của Ai Cập hiện đang đạt sản lượng khai thác 2 tỷ feet khối khí/ngày (bcfd) sau chín tháng và trước kế hoạch một năm.  
mo khi zohr cua ai cap dat moc san luong 2 ty feet khoi khingay

Mức sản lượng này đạt được nhờ đưa vào vận hành giàn khai thác thứ năm (T4) với 8 giếng khoan khí và một hệ thống đường ống dài 218 km trong tháng trước. Đây là dự án do Eni và các đối tác là công ty khí thiên nhiên Ai Cập (EGAS) và công ty liên doanh Petrobel triển khai, sản lượng khai thác ổn định có thể đạt mức 2,7 bcfd vào năm 2019.

Eni cho biết Zohr là một trong bảy dự án đột phá của mình, đóng vai trò quan trọng giúp Ai Cập giảm phụ thuộc vào nhập khẩu LNG. Mỏ Zohr thuộc lô Shorouk, cách cảng Said 190 km về phía Bắc, là mỏ khí lớn nhất được phát hiện ở Ai Cập thuộc khu vực biển Địa Trung Hải với trữ lượng tại chỗ hơn 30 nghìn tỷ feet khối khí. Eni hiện nắm giữ 50% cổ phần tại đây, Rosneft với 30% cổ phần, BP với 10% và Mubadala Petroleum 10%. Công ty điều hành là Petrobel, liên doanh giữa Eni và Tổng công ty dầu khí Ai Cập (EGPC), thay mặt Petroshorouk.

Eni đã có mặt tại Ai Cập từ năm 1954 thông qua công ty con IEOC với sản lượng theo vốn góp đạt 340.000 thùng dầu mỗi ngày.

mo khi zohr cua ai cap dat moc san luong 2 ty feet khoi khingay

ADNOC (UAE) đàm phán bán cổ phần trong lĩnh vực lọc dầu
mo khi zohr cua ai cap dat moc san luong 2 ty feet khoi khingay

TGS cập nhật thông tin về bộ dữ liệu địa chấn tại Úc

Trung tâm đào tạo và thông tin Dầu khí CPTI