Mẹ chồng không cho... chăm con

13:05 | 25/08/2014

931 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mang tiếng mang nặng đẻ đau con mà đến giờ tôi còn chả được gần con như người ngoài. Đẻ xong, mẹ chồng tôi giành hết phần lo cho bé. Bà nhất quyết không cho tôi chăm con. Đến nay con đã hơn 1 tuổi mà cháu chả mấy chơi đùa hay quấn mẹ như với bà nội.

Tôi cũng được ăn học đàng hoàng, đến nơi đến chốn, lấy chồng có đón rước hẳn hoi. Thế mà đến giờ tôi bị đối xử không khác gì cái “máy đẻ” cho nhà chồng.

Từ khi đẻ con đến giờ, bản thân là mẹ mà tôi không được tự tay chăm sóc con của mình, tất cả cũng chỉ vì mẹ chồng.

Từ việc tắm táp, cho bé ăn, chơi với cháu bà đều giành hết. Mọi người cứ nói tôi sướng, được thế càng nhàn thân. Nhưng tôi chả thấy sướng đâu. Tôi thèm lắm cảnh ôm ấp, vỗ về con mà chả được.

Chỉ cần tôi đến gần con là bà nội hét lên, bà nói tôi vụng về, còn ác mồm kêu tôi định hại chết cháu bà! Trong khi tôi là mẹ, tôi phải xót con tôi hơn bà xót cháu chứ.

Cả ngày tôi đi làm, trưa về nhà nhưng buổi trưa cháu cũng ngủ với bà nội. Chiều và tối bà nội chơi với cháu, rồi cho cháu uống sữa, ru ngủ. Chỉ khi bé ngủ rồi bà mới đặt xuống giường rồi tôi mới vào ngủ cùng con.

Mẹ chồng không cho tôi chăm con mình (Ảnh minh họa)

Việc duy nhất tôi có thể làm mà không ai tranh giành là nấu cháo và đút cho con ăn ngày 3 bữa. Bởi vì bà nội rất chiều cháu, không la mắng bao giờ nên con tôi không sợ bà, không chịu ăn. Chỉ có tôi cho ăn được.

Tôi hiện cũng đang mang thai và cũng sắp sinh đứa thứ hai nên mẹ chồng có ý muốn đem đứa đầu sang nhà ngủ chung với bà nội luôn. Tôi nghĩ nếu để mẹ chồng tôi mang con tôi về bên đó ngủ nữa thì chắc con bé không còn biết mẹ là ai nữa nên kiên quyết không chịu. Nhưng phận dâu con, tôi cãi lại mẹ chồng cũng không hay.

Mẹ chồng tôi lại có sở thích buôn chuyện. Bây giờ bà con làng xóm, họ hàng không ai không biết số tôi sướng vì sinh con ra nhưng con không cần mẹ, chỉ cần bà nội. Mẹ tôi gặp ai cũng kể như vậy, trước bà còn kể không có mặt tôi, giờ có mặt tôi, bà cũng kể với vẻ rất tự hào.

Trong thâm tâm của bà và trong cách xưng hô với con tôi, bà coi đứa bé như là con gái của bà chứ không phải con gái của tôi. Nhiều người nghĩ tôi sướng nhưng thật sự nếu bạn là mẹ mà con mình không được chăm, con không quấn mẹ, lúc nào cũng chỉ bà nội thì bạn sẽ nghĩ sao? Con mình mang nặng đẻ đau nhưng lại bị cách ly với mình, cho ăn bà nội cũng ngồi kè kè bên cạnh, không được chơi cùng con, cũng không được ngủ cùng. Chính vì chuyện này kéo dài lâu mà đang mang thai nhưng tôi luôn trong tâm trạng cáu gắt, bực bội. Tôi thật sự không biết phải làm sao với mẹ chồng? Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

Quỳnh Thu

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps