Dương Cẩm Lynh: ‘Tôi luôn trách mình vì không dành thời gian nhiều cho con’

07:00 | 17/03/2019

626 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nữ diễn viên cho biết vì thời gian đi quay, đi diễn bận cả ngày nên chị hay buồn và tự trách mình vì không dành nhiều thời gian cho con.
duong cam lynh toi luon trach minh vi khong danh thoi gian nhieu cho con
Dương Cẩm Lynh từng có một hạnh phúc gia đình bên chồng và con trai

Tôi và chồng cũ làm tất cả vì con

- Sau cuộc hôn nhân không trọn vẹn, chị đón nhận cuộc sống mới thế nào?

- Nước mắt nào rồi cũng phải ngừng rơi, vết thương nào rồi cũng sẽ lành. Bởi cuộc sống vẫn tiếp diễn, nên tôi phải “thu xếp” nỗi buồn, mạnh mẽ đón nhận và đương đầu với nó. Ông trời vẫn thương mẹ con tôi, cho tôi sự may mắn thuận lợi trong công việc, cho con trai tôi sức khỏe, cho chúng tôi năng lượng và tư duy tích cực để sống tốt, yêu thương hơn mỗi ngày. Cuộc sống mới với tôi giờ đã cân bằng!

- Áp lực và khó khăn của một người mẹ đơn thân như chị là gì?

- Bình thường có 2 người thì việc chăm con và lo cho cuộc sống đỡ vất vả hơn, công việc được chia sẻ, mỗi người gánh vác một phần. Giờ mọi thứ dồn lên vai tôi, có những lúc thật sự vất vả khi quanh mình không có người phụ giúp, một mình tôi vừa lo công việc, vừa chăm con. Thỉnh thoảng con bệnh, mẹ bệnh, hai mẹ con ôm nhau, đó là lúc thấy tủi thân và yếu đuối nhất.

- Ba mẹ chị có phiền lòng nhiều không?

- Số tôi lận đận, nên ba mẹ cũng buồn nhiều và thương tôi với Will nhiều hơn. Làm cha làm mẹ, khi con cái không được trọn vẹn thì cũng không thể yên lòng. Tôi có lỗi khi không mang lại được niềm vui cho ba mẹ mà phần nhiều là sự buồn phiền. Sự động viên của ba mẹ cũng chính là động lực giúp tôi sống vững vàng hơn.

- Được biết chồng cũ chị vẫn chu cấp đầy đủ cho con và hai người cũng khá thường xuyên gặp nhau. Có thể thấy quan hệ của hai người rất tốt đẹp và không căng thẳng như lúc mới chia tay?

Đúng vậy. Chúng tôi đều muốn bù đắp cho con, giữ cho con không khí gia đình trước đây nên vẫn cố gắng duy trì mối quan hệ tốt đẹp. Hơn nữa, chúng tôi cũng chưa có người khác, nên việc thăm con, gặp gỡ cũng không có vấn đề gì.

duong cam lynh toi luon trach minh vi khong danh thoi gian nhieu cho con
Dương Cẩm Lynh không muốn sống độc thân đến hết đời

Nếu có người phù hợp, tôi sẽ không từ chối

- Rất nhiều cặp vợ chồng sau khi chia tay gặp mặt nhau cũng khó chứ chưa nói việc bình thường lại mối quan hệ. Lý do gì giúp anh chị vượt qua trở ngại đó?

- Tất cả những điều chúng tôi làm là vì con. Nếu 2 người căng thẳng với nhau thì chỉ có con là thiệt thòi thôi. Chuyện gì qua thì cũng đã qua rồi, tôi muốn nhìn về tương lai của con để sống chứ không ngoái nhìn quá khứ nữa.

- Những lần gặp nhau như vậy, cả hai có ngồi lại để nhìn nhận về những sai lầm và đổ vỡ để vun vén lại cuộc sống hôn nhân không?

- Tôi nghĩ việc tái hợp luôn là một khả năng để ngỏ, chỉ có điều cả 2 có vượt qua được không, có chấp nhận nhau được không và nếu tái hợp thì có vui hơn không? Sự xa cách cũng là một cơ hội để mỗi người tự nhìn nhận lại mình, nhìn nhận lại quãng thời gian bên nhau để trưởng thành hơn trong hôn nhân sau này.

- Mọi người vẫn nói rằng cuộc sống hôn nhân của nghệ sĩ khó bền vững vì cái tôi và cách sống của họ khác biệt. Quan điểm của chị thì sao?

- Quan điểm đó không sai, nhưng cũng không đúng hoàn toàn. Nghệ sĩ cũng là con người, có ưu điểm nhược điểm chứ không ai hoàn hảo. Nếu chấp nhận được nhược điểm và khuyến khích ưu điểm của nhau, thì nghệ sĩ hay người bình thường cũng đều có cơ hội chung sống hạnh phúc.

duong cam lynh toi luon trach minh vi khong danh thoi gian nhieu cho con
Nữ diễn viên cho biết mình sẽ mở lòng nếu có người phù hợp và thương con

- Nhiều người sau khi trải qua nỗi đau thường có cái nhìn tiêu cực về mọi thứ. Ví dụ như mất niềm tin vào đàn ông hoặc hôn nhân. Chị có như vậy không?

- Đó là hệ quả tất yếu sau chia tay. Nhưng chỉ trong một khoảng thời gian nào đó. Khi đã cân bằng lại được, thì chúng ta lại có cái nhìn tươi sáng hơn về mọi thứ. Cảm xúc tiêu cực và tư duy tiêu cực sẽ nhấn chìm cuộc sống của bất kỳ ai, tôi đã thấm thía điều đó nên không để nó có cơ hội quay lại nữa.

- Trong tương lai nếu gặp một người như ý, chị có nghĩ mình sẽ kết hôn lần nữa hay là chọn lựa đời sống đơn thân như nhiều bà mẹ khác?

- Tạm thời tôi thấy cuộc sống đơn thân của mình khá ổn nên chưa nghĩ gì xa xôi. Tuy nhiên cũng không nên sống một mình suốt đời. Nếu có người phù hợp để chia sẻ, tôi nghĩ mình sẽ không từ chối.

- Xinh đẹp và nổi tiếng như chị chắc hẳn rất nhiều đàn ông theo đuổi. Chị có đặt ra tiêu chí gì về người mình quen không?

Người ta bảo “lắm mối tối nằm không”, hơn nữa tôi chẳng còn hở ra chút thời gian nào, công việc con cái quay đi quay lại là hết ngày, cứ tình trạng này chắc tôi tham gia vào hội FA mất (cười). Còn về người mình quen, tôi không đặt tiêu chí gì cả, chỉ cần người đó thương con tôi thật lòng.

duong cam lynh toi luon trach minh vi khong danh thoi gian nhieu cho con
Dương Cẩm Lynh mong muốn có nhiều thời gian bên con hơn

Tự trách mình vì không dành nhiều thời gian cho con

- Là một nghệ sĩ đã rất bận rộn và giờ chị lại có con nhỏ. Chị xoay sở thế nào để cân bằng công việc và chăm sóc con cái?

- Những lúc một mình tự lo hết mọi việc, tôi thấy mình như siêu nhân. Và thấy các bà mẹ đơn thân khác cũng đúng là siêu nhân. Làm siêu nhân riết cũng quen nên không còn cảm thấy stress nhiều.

- Vậy chị tìm vui ở điều gì để giảm stress?

- Bây giờ làm việc nhiều, kiếm tiền lo cho con cũng là một dạng niềm vui. Rồi thấy con khôn lớn và hiểu chuyện mỗi ngày là quên mệt mỏi. Will khá tinh tế và nhạy cảm, cu cậu đã cảm nhận được buồn vui của mẹ, biết cách nịnh, an ủi mẹ. Những lúc thảnh thơi, 2 mẹ con đi du lịch, Will được đi nhiều, biết nhiều nên rất mạnh dạn, tự tin. Làm việc, nuôi dưỡng và bồi đắp tâm hồn cho con, vậy là vui rồi.

- Đi quay phim, đi diễn đòi hỏi nghệ sĩ phải mất rất nhiều thời gian. Nhiều lúc chị có cảm giác tự trách mình vì không có thời gian nhiều nhất dành cho con không?

- Có chứ, tôi thường xuyên rơi vào cảm giác tự trách mình đó. Nhưng giai đoạn này đành phải vậy chứ không có sự lựa chọn nào khác. Will dường như hiểu chuyện và rất thông cảm cho mẹ, không khóc, không quấy, khiến tôi cũng yên tâm phần nào.

duong cam lynh toi luon trach minh vi khong danh thoi gian nhieu cho con
Dương Cẩm Lynh hát trên sân khấu cuộc thi Bolero

Đi hát dễ kiếm tiền...nhưng điện ảnh là duyên nợ cuộc đời

- Được biết chị đang tham gia cuộc thi Bolero. Có rất nhiều game hay cuộc thi khác để lựa chọn, tại sao chị lại chọn thi hát không phải sở trưởng của mình?

- Vì cuộc thi này cho tôi trải lòng mình nhiều hơn, tâm sự được với khán giả nhiều hơn. Dù biết mình không giỏi ca hát, nhưng tôi vẫn cố gắng hết sức để ghi lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Cuộc thi này không phải dành cho những ca sĩ chuyên nghiệp, chúng tôi là những nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nên cũng mong khán giả đừng quá khắt khe về giọng hát.

- Không được đánh giá so với các nghệ sĩ khác, chị có nghĩ đây cũng là một lợi thế giúp mình không bị áp lực trong cuộc thi không?

- Tôi đồng ý tham gia cuộc thi với một tinh thần khá thoải mái. Chỉ có điều sự cố bị té trên sân khấu khiến tôi mất đi bình tĩnh và chuẩn bị ban đầu. Mọi thứ diễn ra không như dự định và tôi để cảm xúc lấn át giọng hát của mình, đó chính là áp lực chứ không phải chuyện đánh giá, so sánh nghệ sĩ này với nghệ sĩ kia.

Còn về khó khăn đó là trong việc phối hợp với đạo diễn để tìm ý tưởng, dàn dựng cho bài hát. Chúng tôi chưa hiểu nhau và chưa có tiếng nói chung. Đây cũng là dịp để tôi rút kinh nghiệm, không lặp lại vấn đề này ở những cuộc thi khác.

- Trong một cuộc chơi nếu như nói không muốn đạt giải cao nhất thì có lẽ đó là lời nói xã giao. Chị đặt kỳ vọng cho mình thứ hạng cao ở sân chơi này không?

- Thật sự tôi hay bất kỳ ai đi thi cũng mong đạt giải hết. Nhưng tôi biết sức mình ở đâu nên không quá kỳ vọng. Mình đặt mục tiêu vừa phải, thì khi vượt mục tiêu mình cảm thấy vui. Còn khi đặt quá cao, không thực hiện được lại gây những cảm xúc tiêu cực không đáng có.

- Nhiều nghệ sĩ cũng lựa chọn bệ phóng của các cuộc thi để đi hát và họ cũng thừa nhận đi hát kiềm tiền nhiều và không vất vả như đi đóng phim. Chị có nghĩ mình sẽ chuyển hướng đi hát chuyên nghiệp không?

- Đã nhiều người đặt câu hỏi này cho tôi. Đúng là đi hát dễ kiếm tiền hơn, nhưng không phải không vất vả. Nghề nào cũng có cái cực riêng của nghề đó nên không thể so sánh. Tôi đã vướng duyên nợ với điện ảnh rồi nên không dám “tham”, chỉ tập trung vào những gì mà mình làm tốt nhất thôi.

Hiện tại tôi đang tham gia phim cổ trang “Hoán đổi dung nhan”, một bộ phim truyền hình hứa hẹn nhiều thú vị. Về phim điện ảnh, tôi sẽ trở lại khi chọn được vai diễn thích hợp.

Minh Anh (thực hiện)

duong cam lynh toi luon trach minh vi khong danh thoi gian nhieu cho con Dương Cẩm Lynh: 'Càng nổi tiếng thì tình duyên càng lận đận'
duong cam lynh toi luon trach minh vi khong danh thoi gian nhieu cho con Sao Việt thẳng thừng “cạch mặt” nhau

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.