Máy bay Mỹ bay vòng tròn không thể hạ cánh vì... quá to

11:15 | 24/10/2018

961 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một chiếc máy bay của hãng hàng không United Airlines đã phải quay trở lại sân bay Chicago sau một hành trình vòng vo trên trời do không thể hạ cánh, IBTimes hôm nay đưa tin.  
may bay my bay vong tron khong the ha canh vi qua to
Máy bay của hãng United Airlines ở sân bay quốc tế San Francisco, California, Mỹ

Sự việc xảy ra vào ngày 16/10 đối với chuyến bay mang số hiệu 5277 của hãng United Airlines cất cánh từ sân bay quốc tế O’Hare, Chicago đến sân bay Metropolitan ở Chattanooga, bang Tennesseee, Mỹ. Theo lịch trình, chuyến bay này sẽ đáp xuống sân bay Chattanooga vào khoảng 5 giờ chiều, giờ địa phương.

Thế nhưng khi đang giữa những tầng mây, cơ trưởng được thông báo rằng sân bay Metropolitan không xử lý được không gian cho máy bay đáp xuống.

Các hành khách nhận được hai tin nhắn từ hãng hàng không như sau: “Chuyến bay của United Airlines đến Chattanooga bị trì hoãn vì một tình huống bất ngờ. Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết và rất xin lỗi vì sự bất tiện này”; “Chúng tôi xin lỗi vì phải đưa quý khách trở về sân bay Chicago, bởi sân bay ở Chattanooga không thể hỗ trợ các yêu cầu vận hành mặt đất đối với loại máy bay hiện tại của quý khách trong thời điểm này. Chúng tôi sẽ đổi máy bay cho quý khách”.

Phi công cũng đột ngột thông báo với các hành khách có mặt trên chuyến bay: “Chúng ta sẽ quay đầu và trở về sân bay O’Hare, thưa hành khách. Loại máy bay Embraer 175 với 76 chỗ ngồi này quá… lớn để có thể đáp xuống sân bay Chattanooga”.

Theo phản ánh của các hành khách, chuyến bay 5277 được cho là “quá lớn” trong sự cố nói trên có 76 chỗ ngồi, trong khi chỉ có 50 hành khách trên máy bay.

Jill Lohsen - một hành khách có mặt trên chuyến bay cho rằng hãng cần có lời giải thích thỏa đáng sau sự cố, bởi bình thường, hãng Delta cũng sử dụng máy bay 76 chỗ mà không có sự cố nào tương tự.

Được biết, sau khi trở lại sân bay O’Hare, 50 hành khách đã được sắp xếp lên một chiếc Bombardier CRJ 200 với vừa đúng 50 chỗ ngồi, là loại máy bay quen thuộc mà hãng United thường khai thác giữa 2 sân bay O'Hare và Chattanooga. Họ đáp xuống Metropolitan lúc 8h30 tối giờ địa phương, trễ 3 giờ đồng hồ so với lịch trình ban đầu.

Hương Mai

IBT