Hà Nội:

"Mạnh tay" với các gian hàng bánh Trung thu không phép trên vỉa hè

07:47 | 22/09/2012

1,237 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau loạt bài về các quầy bánh Trung thu chiếm vỉa hè trái phép, đăng tải trên các cơ quan thông tấn, báo chí, các lực lượng chức năng đã vào cuộc và tiến hành giải tỏa 71 điểm, lập biên bản vi phạm hành chính 42 trường hợp, phạt tiền 59.500.000 đồng.

>> Ai 'bật đèn xanh' cho quầy bánh trung thu lên vỉa hè?

>> 'Chướng mắt' các gian hàng bánh trung thu trên vỉa hè

Theo ông Nguyễn Nguyên Huy - Trưởng phòng Giao thông đô thị, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan thông tấn, báo chí, Phòng Giao thông đô thị đã yêu cầu thanh tra giao thông vào cuộc, thanh kiểm tra các gian hàng trưng bày và bán bánh trung thu trên vỉa hè.

Ngoài 8 điểm của hãng Kinh Đô, 8 điểm của hãng Hữu Nghị đã được sở này cấp phép, tất cả các điểm bán hàng khác đều là những gian hàng có hành vi lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, như vậy các gian hàng này đều bị dỡ bỏ nếu không có giấy cấp phép của các quận. Qua khảo sát trên các tuyến phố Hà Nội, ngoài Kinh Đô và Hữu Nghị, nhiều hãng bánh khác không được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép là Thu Hương Bakery, Hải Hà…

Những gian hàng bánh Trung thu không phép tràn lan trên nhiều tuyến phố Hà Nội.

Theo Thanh tra Sở giao thông Vận tải Hà Nội, từ ngày 10/9/2012 Thanh tra Sở đã chỉ đạo các đội Thanh tra GTVT địa bàn và chuyên ngành tăng cường công tác kiểm tra, xử lý và giải tỏa các trường hợp dựng lều lán, ki ốt lấn chiếm hè, đường để kinh doanh buôn bán bánh Trung thu trên địa bàn, đặc biệt tập trung vào các tuyến đường, phố do Sở GTVT quản lý đồng bộ vỉa hè, lòng đường phục vụ công tác tổ chức giao thông và chống ùn tắc giao thông.

Một gian hàng đang bị tháo dỡ trên đường Tây Sơn.

Sau gần 10 ngày kiểm tra, xử lý, Thanh tra Sở phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tiến hành giải tỏa 71 điểm, lập biên bản vi phạm hành chính 42 trường hợp, phạt tiền 59.500.000 đồng. Bên cạnh có, Thanh tra Sở tiếp tục triển khai công tác kiểm tra, xử lý, giải tỏa các trong thời gian tới.

Thiên Minh